ครม.ชุดใหม่อินโดฯ เตรียมสาบานตนรับตำแหน่ง รัฐมนตรีหน้าเก่า นั่งกระทรวงเศรษฐกิจ

วันนี้, 13:15น.


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี ปราโบโว ซูเบียนโต ของอินโดนีเซียได้ประกาศรายชื่อรัฐมนตรี 53 คนในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เมื่อคืนนี้ (20 ต.ค.) หลังจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำที่โรงแรมเมอร์เดก้า พาเลซในกรุงจาการ์ตา ไม่กี่ชั่วโมงหลังเข้าทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 8 ของประเทศที่อาคารรัฐสภา



          สำหรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ผสมผสานระหว่างข้าราชการประจำและนักการเมืองของอินโดนีเซีย โดยผู้นำอินโดนีเซียเรียกคณะรัฐมนตรีชุดนี้ว่า คณะรัฐมนตรีแดง-ขาว หมายถึง สีธงชาติอินโดนีเซีย กระทรวงหลักๆเช่น นายซูกิโอโน วัย 45 ปี รองประธานพรรคเกอรินทราของนายซูเบียนโต และอดีตทหารหน่วยรบพิเศษของกองทัพบก ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ และนายซจาฟรี ซจัมโซเอ็ดดิน เป็นรัฐมนตรีกลาโหม



         แต่กระทรวงเศรษฐกิจหลักๆส่วนใหญ่ ยังคงเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำคนก่อน เช่น นางศรี มุลยานี อินทราวตี รัฐมนตรีคลัง นายติโต คาร์นาเวียน รัฐมนตรีความมั่นคงภายใน นายซุลกิฟลี ฮาซัน รัฐมนตรีการค้า นายบาห์ลิล ลาฮาดาเลีย รัฐมนตรีพลังงาน นายอีริก โตเฮียร์ รัฐมนตรีกิจการรัฐวิสาหกิจและนายโรซัน เปอร์คาซา โรเอสลานี รัฐมนตรีการลงทุน ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเข้าทำพิธีสาบานตนรับตำแหน่งที่อาคารรัฐสภา ในกรุงจาการ์ตาในวันนี้(21 ต.ค.)



          ก่อนหน้านี้ นายบราโบโว แถลงต่อสาธารณชนครั้งแรกในฐานะประธานาธิบดี ให้คำมั่นจะเป็นผู้นำซึ่งทำงานกับทุกคนอย่างกล้าหาญ เพื่อแก้ไขปัญหาเดือดร้อนให้ประชาชนทุกคน ทั้งคนที่ลงคะแนนเลือก และ คนที่ไม่ได้ลงคะแนนเลือก พร้อมทั้งยึดประโยชน์ส่วนรวมเหนือประโยชน์ส่วนตัว และจะเดินหน้าปราบปรามทุจริต แก้ปัญหายากจนและทำให้อินโดนีเซียพึ่งพาตนเองในด้านพลังงาน



 



#อินโดนีเซีย



#คณะรัฐมนตรีใหม่

ข่าวทั้งหมด

X