ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ระบุทำหนังสือ แจ้งบริษัททัวร์ เหตุ นนท.สาวจีน ยิงหนังสติ๊กในพื้นที่

วันนี้, 14:02น.


           หลังมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พบนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่ง ใช้หนังสติ๊กยิงภายในบริเวณสวนสัตว์ พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่น่ารักเลยนะคะ” จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กันอย่างมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างพากันประณาม การกระทำของนักท่องเที่ยวรายนี้ถึงความไม่เหมาะสม ไม่เคารพกฎระเบียบของสวนสัตว์ ขณะที่ชาวเน็ตอีกบางส่วนยังเรียกร้องให้บริษัททัวร์แสดงความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมลูกทัวร์ และควรนำตัวคนทำมาลงโทษ  ล่าสุด นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า ได้เห็นโพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งในคลิปยังไม่เห็นว่ายิงอะไร ขณะนี้ กำลังเร่งตรวจสอบ ซึ่งสวนสัตว์ มีแนวทางดำเนินการดังนี้



1.ทำหนังสือถึงบริษัททัวร์เกี่ยวกับเรื่องนี้



2.ทำหนังสือไปขอคลิปต้นทางเพื่อนำมาประกอบการแจ้งความดำเนินคดี



3. ฝากนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ขอความกรุณาให้แจ้งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทันที เพื่อเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน



          ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ระบุว่า  ขอความกรุณานักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ฯ อย่าขว้างปาสิ่งของใส่น้องๆในสวนเลย น้องอาจบาดเจ็บได้ และมารยาทในการเที่ยวชมสวนสัตว์ สิ่งสำคัญเลยคือ เราต้องเคารพและมีมารยาท เราจะไม่ตะโกนเสียงดัง หรือขว้างปาสิ่งของใส่น้อง เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ไม่น่ารักในการเที่ยวชมสวนสัตว์ หรือที่สาธารณะทั่วไปก็เช่นกัน และที่สำคัญต้องเคารพกติกาของสถานที่นั้นๆ ด้วย



          สำหรับมาตรการในการป้องกันนั้น สวนสัตว์ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบส่วนแสดงตามจุดต่างๆ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ผู้แลสัตว์ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก หากพบว่ามีการล่วงละเมิดต่อสัตว์เราจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด อยากให้ทุกคนรักและเอ็นดูน้องๆ เหมือนลูกหลานตัวเอง เพราะพวกเขาคือสิ่งมีชีวิต รู้สึกและรับรู้ได้เหมือนคนทั่วไป



 



#ยิงหนังสติ๊กในสวนสัตว์ 



#นักท่องเที่ยวจีน 



 

ข่าวทั้งหมด

X