ตำรวจขยายผล คลิปเสียง-นักร้อง(เรียน)รีดเงิน ดิไอคอนกรุ๊ป

วันนี้, 15:11น.


          พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับตำรวจ จากกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พร้อม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ(ป.ป.ช.) หารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงลับนักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง เรียกรับเงินจาก ดิไอคอน กรุ๊ป หลังจากคนขับรถบอสพอล ได้นำมือถืออีกเครื่องมามอบให้ตำรวจ เบื้องต้นยืนยันได้ว่า ทั้ง 3 คลิป (คลิปบอสพอล คุยกับ ป.สคบ. / คลิปบอสพอลคุยกับ ส.เสือ / คลิปเรื่องเทวดา ) ที่ปรากฎออกมานั้นเป็นคลิปเสียงจริง ไม่ใช่คลิปตัดต่อ หรือคลิป AI แต่ตอนนี้ตนต้องการได้คลิปฉบับเต็ม เพื่อที่จะยืนยันตัวตนได้ว่า เสียงในคลิปเป็นบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างจริงหรือไม่



          อีกทั้งยังต้องตรวจสอบสถานภาพของบุคคลในคลิปเสียงด้วยว่า ในเวลานั้นที่พูดคุยกัน อยู่ในสถานภาพไหน เป็นประชาชนหรือเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งหากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ สามารถเอาผิดได้แน่นอน ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่า มีข้าราชการประจำรับเงินนั้น จะต้องตรวจสอบให้ละเอียดว่ามีการรับเงินกันจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้าง และตัวบอสพอลเองยังไม่ยอมเปิดเผยในเรื่องนี้



          ขณะที่นักร้องเรียน ที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีการรีดทรัพย์บริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบเช่นเดียวกัน ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีทั้ง เพศหญิงและเพศชาย มูลค่าหลักล้านบาท



          ส่วนกรณีกระแสข่าว นักร้องเรียนสาว รีดทรัพย์ไป 10 ล้านนั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นช่วงต้นปี 67 เป็นกรณีของแม่ข่ายคนหนึ่ง ได้พาลูกทีมไปร้องเรียนบริษัทเพราะเกิดความขัดแย้งกัน จึงต้องการได้รับเงินคืน จนมีการเคลียร์กัน และบริษัทได้คืนเงินไปประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งเรื่องต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยมี บก.ปคบ. ดำเนินการ อีกทั้งต้องขอความร่วมมือกับบอสพอลในการดำเนินการขยายผล โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ 2 ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถปลดล็อครหัสผ่านได้ เบื้องต้นประสานไปทางเรือนจำแล้ว คาดว่าจะเข้าไปสอบสวนบอสพอลได้ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ขณะนี้ทำได้แค่วิดีโอ conference และบันทึกเป็นพยานหลักฐานได้  



            ทั้งนี้ หากบอสพอล ไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะต้องยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้ยินยอมปลดล็อคโทรศัพท์เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป



           สำหรับเรื่อง “เทวดา” นั้นตอนนี้ยังไม่ทราบตัวตนว่าเป็นใคร ซึ่งตนก็อยากเจอเทวดาเหมือนกัน เพราะอยากรู้ว่า เทวดามีอยู่จริงหรือไม่ พร้อมจะดำเนินการกระชากหน้ากากออกมาให้หมด โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำเพื่อสังคม ที่อ้างตัวเองว่ามีวิธีปราบปราบกระบวนการแชร์ลูกโซ่ด้วยตัวเองนั้น อย่าไปเชื่อ เพราะอาจจะเป็นเทวดาอีกกลุ่ม กลุ่มพระเอกนางเอกในวันนี้ อาจจะเป็นผู้ร้ายก็ได้ และเทวดาก็อาจจะตกสวรรค์



          ส่วนที่มีการอ้างอักษรย่อ เทวดา ป.ปลา และ อ.อ่าง นั้น ไม่อยากให้พูดถึงอักษรย่อถึงใครอยากให้ทุกคนอยู่ในข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ไม่อยากให้ทุกคนอยู่กับสิ่งที่เพจต่างๆ หรือชมรมต่าง ๆ เอาข้อมูลมาให้ เพราะตำรวจคงไม่ทำแบบนั้น และตำรวจต้องทำตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ส่วนตรงไหนมีข้อสงสัย ผบก.ปปป. จะมีการเรียกบุคคลที่มีข้อมูลมาสอบปากคำ ซึ่งขอให้มั่นใจว่าหลังจากนี้จะรู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร



         ด้านการโอนเงินคริปโต ขณะนี้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ เพราะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นไปตามที่มีการเปิดเผยหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นการโอนยอดเงินตามปกติทุกวัน



 



 



#ดิไอคอนกรุ๊ป





 

ข่าวทั้งหมด

X