ไว้อาลัย! นำร่างแรงงานไทย ที่เสียชีวิต ชายแดนอิสราเอล-เลบานอนกลับไทย

21 ตุลาคม 2567, 20:50น.


          วันนี้ (21 ตุลาคม 67) เวลา 10.00 น. (เวลาท้องถิ่นของอิสราเอลซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง)นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และฝ่ายแรงงาน เป็นผู้แทนฝ่ายไทยเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยและส่งร่างนายนิสันต์ มีรัมย์ แรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดตกค้างเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ที่นิคมเกษตร Yir’on ทางเหนือของอิสราเอลติดชายแดนเลบานอน กลับประเทศไทย ณ ท่าอากาศยาน Ben Gurion กรุงเทลอาวีฟ โดยผู้แทนฝ่ายอิสราเอลประกอบด้วยนาย Moshe Arbel รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นาย Eyal Siso ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมือง นาย Sagi Karni อธิบดีกรมเอเชียแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งนาย Asaf Shwartz นายจ้างของนายนิสันต์ฯ เข้าร่วมพิธี



          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอิสราเอลได้จุดเทียนเคารพศพ ตามด้วยเอกอัครราชทูตฯ วางพวงหรีดเคารพศพ และกล่าวแสดงความเสียใจ และขอบคุณผู้ร่วมพิธีทุกคนที่สละเวลาเดินทางมาส่งร่างนายนิสันต์ฯ ในวันหยุดราชการของอิสราเอล ถือเป็นการให้เกียรติต่อผู้วายชนม์อย่างยิ่ง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอิสราเอลได้กล่าวแสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลอิสราเอล และย้ำว่าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของอิสราเอลตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก รวมทั้งให้คำมั่นว่าจะดูแลแรงงานไทยในอิสราเอลเป็นอย่างดี และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอิสราเอล



          นาย Shwartz นายจ้างได้กล่าวว่า รับที่จะดูแลครอบครัวนายนิสันต์ฯ เป็นอย่างดี โดยนายนิสันต์ฯ เป็นคนที่ขยันทำงานและเป็นที่รักของทุกคน จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับการเสียชีวิตของนายนิสันต์ฯ ในนามของตนเองและสมาชิกของนิคมเกษตร (kibbutz) ทุกคน



          ร่างนายนิสันต์ฯ จะถูกส่งมายังประเทศไทยด้วยเที่ยวบินของสายการบิน El Al เที่ยวบินที่ LY 081 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 14.00 น. โดยพิธีศพจะจัดขึ้นที่ จ. บุรีรัมย์ ภูมิลำเนาของนายนิสันต์ฯ ต่อไป



 



#แรงงานไทย



#อิสราเอลฮามาส

ข่าวทั้งหมด

X