'กรุงโซลจะไม่มีความเหงา' ปีหน้า เกาหลีใต้ เปิด Call Center 24 ชม.ช่วยคนเหงา โดดเดี่ยว

วันนี้, 09:36น.


           การช่วยเหลือประชาชนที่รู้สึกเหงา นายโอ เซฮุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล เกาหลีใต้ กล่าวว่า ความเหงาและความโดดเดี่ยวเป็นความท้าทายที่สังคมควรร่วมกันแก้ไข เราจะระดมกำลังคนทั้งหมดของเมืองเพื่ออำนวยความสะดวกให้เกิด "กรุงโซลที่ปราศจากความเหงา"



         เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า  ปีหน้า รัฐบาลกรุงโซลเตรียมเปิดตัวศูนย์รับสายตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับประชาชนที่ต่อสู้กับความเหงาและความโดดเดี่ยว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาความเจ็บป่วยทางสังคมที่เพิ่มมากขึ้น แผนดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเมืองที่ "ไม่มีใครโดดเดี่ยว" โดยจัดการกับความโดดเดี่ยวตั้งแต่ระยะเริ่มแรกอย่างเป็นระบบ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนตกอยู่ในภาวะแยกตัวและเก็บตัวทางสังคม



         สำหรับแผนดังกล่าว จะใช้เงินทุน 451,300 ล้านวอน (329.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในระยะเวลา 5 ปี เดือนเม.ย.ปีหน้า จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัว Goodbye to Isolation 120 ซึ่งเป็นบริการคอลเซ็นเตอร์ 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ต่อสู้กับความเหงา นอกจากนี้ เมืองยังจะเริ่มเปิดให้บริการร้านสะดวกซื้อ Seoul Mind ใน 4 สาขาในปีหน้า ซึ่งเป็นพื้นที่ให้ทุกคนเข้ามาพบกันและเพลิดเพลินกับ Seoul Ramyeon แบรนด์ของเมือง



 



#โซล



#เกาหลีใต้



#เปิดศูนย์ช่วยคนเหงา 



Cr.Philippine News Agency 

ข่าวทั้งหมด

X