พายุดีเปรสชัน ด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ แรงขึ้นเป็น'โซนร้อนจ่ามี' ลงทะเลจีนใต้ 23-24 ต.ค.

วันนี้, 08:28น.


         มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงาน ความคืบหน้า พายุดีเปรสชันบริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน(จ่ามี) มีแนวโน้มทวีกำลังแรงเป็นพายุไต้ฝุ่น เคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนวันที่ 23-24 ต.ค.67



        Joint Typhoon Warning Center (JTWC) คาดการณ์พายุดีเปรสชัน 22W บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางประมาณ 56 กม./ชม. เคลื่อนที่ไปทางตะวันตก คาดว่า ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในวันนี้ (22 ต.ค.67) มีทิศทางเคลื่อนผ่านฟิลิปปินส์วันที่ 23-24 ต.ค.67 จากนั้นจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณเกาะไหหลำวันที่ 26-27 ต.ค.67 ข้อมูล เมื่อวันที่ 21 ต.ค.67 พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย ซึ่งข้อมูลอาจเปลี่ยนแปลงได้ ติดตามข้อมูลอย่างต่อเนื่อง



          กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเคลื่อนตัวของพายุจ่ามี  (TRAMI) เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ว่าพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ยังอยู่ห่างจากประเทศ คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงวันที่ 24- 25 ต.ค.67 ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน และเคลื่อนไปทางตะวันออกของประเทศจีน เข้าใกล้เกาะไหหลำ และชานฝั่งประเทศเวียดนาม คาดว่า พายุนี้ยังไม่มีผลกระทบกับสภาพอากาศประเทศไทยในระยะนี้ แต่ยังต้องติดตามในช่วงวันที่ 26 -27 ต.ค.67 เมื่อพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม ซึ่งอาจจะมีผลกระทบทางตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ อาจมีลมแรงเนื่องจากมีมวลอากาศเย็นอยู่ด้านหน้าของพายุ แผ่ลงมาปกคลุม เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้ ข้อมูลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้



         จ่ามี หมายถึง ชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่งในสกุลดอกกุหลาบ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นพายุลูกที่ 20 จากการนับจำนวนพายุของ RSMC โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 



#โซนร้อนจ่ามี



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ,กรมอุตุนิยมวิทยา 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X