รอง ผบช.น.นัดประชุมล่าแก๊งรีดค่าไถ่ 3 นักศึกษาจีน กว่า 1ล้านบาท

วันนี้, 10:13น.


           การช่วยเหลือนักศึกษาชาวจีน 3 คน ผู้ชาย 2 คน และ ผู้หญิง 1 คน ชั้นปี 1 ของมหาวิทยาลัยย่านฝั่งธนบุรี ถูกหลอกไปเรียกค่าไถ่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน



        วันนี้ (22 ต.ค.67) เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ประชุมติดตามความคืบหน้า ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เบื้องต้นได้สั่งการดำเนินการจัดชุดสืบสวน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามช่วยเหลือ นักศึกษาจีนทั้ง 3 คนอย่างเร่งด่วน



        พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ (20 ต.ค.67) ช่วงเวลา 05.00 น. อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี เดินมาที่สน.ธรรมศาลา เข้าแจ้งความกรณีนักศึกษาสัญชาติจีน ชั้นปี 1 ของมหาวิทยาลัยได้ติดต่อมาทางแอปพลิเคชัน WECHAT ว่า เพื่อนนักศึกษาชาวจีน 3 คน ถูกเรียกค่าไถ่ โดยทราบเพียงแค่ทั้ง 3 คน จะเดินทางไปส่งของ (ไม่ทราบว่าคืออะไร) ให้กับบุคคลปริศนาซึ่งไม่ทราบว่าคือใคร มีการออกกลอุบายว่าหากนำของมาส่งให้จะได้เงินไปใช้



        ก่อนที่นักศึกษาจีนทั้ง 3 คน จะแชทหาเพื่อนว่าต้องการเงินจำนวน 300,000 หยวน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 1,500,000 บาท เพื่อเป็นการไถ่ตัวคืนพร้อมทั้งส่งพิกัดมาให้ พบว่าอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งระบุว่าหากไม่นำเงินมาให้ภายในวันเที่ยงวันดังกล่าว จะส่งตัวเพื่อนชาวจีนทั้ง 3 คน ไปยัง KKPark



         จากการสอบถาม เพื่อนของนักศึกษาชาวจีนพบว่า 1 ใน 3 ได้พูดคุยสนทนาทางโทรศัพท์มือถือแต่ไม่ทราบว่าปลายสายเป็นใคร โดยมีการพูดคุยกันว่า จะเดินทางไปยังแม่น้ำเมย ฝั่งประเทศเมียนมาเพื่อไปส่งของ และเมื่อวันเสาร์(19 ต.ค.67) เวลา 21.00 น.ได้รับข้อความจากเพื่อนอีกครั้งว่าให้นำเงินจำนวน 1,500,000 บาทไปไถ่ตัว จึงติดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เร่งช่วยเหลือติดตามตัวนักศึกษาทั้ง 3 ราย เชื่อว่า อาจตกอยู่ในอันตราย



 



#แก๊งรีดค่าไถ่



#นักศึกษาจีน



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ ดาวแปดแฉก



 

ข่าวทั้งหมด

X