ตร.ในวิสคอนซิน รวบคนเมาแล้วขับย้อนศร เกือบชนขบวนรถ ของรองประธานาธิบดีแฮร์ริส

23 ตุลาคม 2567, 16:38น.


         นายเจมส์ เบอร์เน็ตต์ โฆษกสำนักงานนายอำเภอมิลวอกี เคาน์ตี ในแถบชานเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯเปิดเผยว่า ตำรวจได้จับกุมผู้ขับขี่ชายวัย 55 ปีคนหนึ่งที่เมืองมิลวอกีหลังพบเมาแล้วขับรถ สวนเลนทางหลวงระหว่างรัฐ หมายเลข 94 เมื่อคืนวานนี้ (22 ต.ค.)เวลา 20.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น เกือบชนขบวนรถของรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ แม้เหตุการณ์นี้จะไม่มีใครได้รับอันตราย แต่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต ถึงการทำงานของตำรวจหน่วยอารักขาผู้นำสหรัฐฯ(USSS) ซึ่งรับผิดชอบการดูแลความปลอดภัยสำหรับผู้สมัครประธานาธิบดีจากทั้งสองพรรคมากขึ้นว่า ตำรวจได้ดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยเพียงพอ ที่จะป้องกันอุบัติเหตุลักษณะนี้ ในอนาคตหรือไม่



         ก่อนหน้านี้ ตำรวจพบชายคนดังกล่าวขับรถอย่างช้าๆ สวนเลยขึ้นไปทางฝั่งตะวันตกบนทางหลวงหมายเลข 94 ซึ่งปกติแล้วจะใช้สำหรับมุ่งหน้าไปทางฝั่งตะวันออกของตัวเมือง จึงเข้าไปหยุดรถคันดังกล่าว ขณะขับเข้าใกล้ขบวนรถของนางแฮร์ริส ทำให้พบว่า ผู้ขับขี่มีอาการมึนเมาและจากการตรวจค้นภายในรถ ยังพบกระป๋องเบียร์ ที่เปิดแล้วหนึ่งกระป๋อง ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และบังคับใช้กฎหมายจราจร พร้อมจับชายดังกล่าวไปควบคุมยังสถานีตำรวจในท้องถิ่น เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหาเมาแล้วขับ  ขับรถประมาท อาจจะทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายโดยไม่เจตนา



         ทั้งนี้ ในช่วงใกล้วันเลือกตั้งสหรัฐฯอีกเพียง 14 วันนับจากวันนี้ นางแฮร์ริส พร้อมนางลิซ เชนีย์ อดีตสส.พรรครีพับลิกันจากรัฐไวโอมิง อยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่เขตวอเกชา รัฐวิสคอนซิน หนึ่งรัฐที่สองพรรคมีคะแนนสูสี ทั้งตระเวนหาเสียงทิ้งทวนในรัฐเพนซิลเวเนียและรัฐมิชิแกน ที่ทั้งสองพรรคมีคะแนนสูสีเช่นกัน



 



 



#สหรัฐ



#มาแล้วขับ



#เลือกตั้ง2024

ข่าวทั้งหมด

X