IDFเผย สังหาร 3 แกนนำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนเสียชีวิต

วันนี้, 18:13น.


          กองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)แถลงสรุปสถานการณ์การสู้รบกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในวันนี้(23 ต.ค.)ว่า 3 แกนนำระดับบัญชาการของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ คือ แกนนำระดับบัญชาการประจำเขตจิบชิทในเมืองนาบาตีห์,เมืองจวายา หรือจูไอยา และแกนนำระดับบัญชาการในเมืองกานา ทางภาคใต้ของเลบานอน นับเป็นแกนนำนักรบกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในจำนวน 70 รายที่เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศและภาคพื้นดินของ IDF ในรอบ 48 ชั่วโมง ทั้งสามราย อยู่เบื้องหลังการยิงจรวดและปืนใหญ่โจมตีอิสราเอลมาหลายครั้งนับตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้านกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ยังไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้



          ส่วนสถานการณ์การสู้รบในพื้นที่ภาคใต้ของเลบานอน IDF แถลงว่า IDF ยังคงเดินหน้าโจมตีทางอากาศและบุกทางภาคพื้นดินอย่างจำกัด เน้นโจมตีค่ายทหารและคลังอาวุธของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์อย่างต่อเนื่อง



          ที่ผ่านมา IDF สังหารแกนนำระดับบัญชาการและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์หลายรายในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ฮัสซัน นาสรัลเลาะห์ จากการโจมตีศูนย์บัญชาการใต้ดินของเขาในแถบชานกรุงเบรุตในเดือนที่แล้ว



          นอกจากนี้ IDF แพร่คลิปวิดีโอเหตุกลุ่มฮิซบอลเลาห์ส่งโดรนเข้าโจมตีบ้านพักชายทะเลของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลในเมืองซีซาเรียทางภาคกลางของประเทศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมสภาพความเสียหาย เช่น หน้าต่างของห้องนอนเสียหายและมีรอยใหม้ แต่ช่วงเกิดเหตุ นายเนทันยาฮูและครอบครัวไม่ได้พักอยู่ในบ้านดังกล่าว จึงไม่มีใครได้รับอันตราย



          แต่เหตุการณ์นี้ทำให้หลายฝ่ายเริ่มตั้งคำถามว่า เหตุใดโดรนของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์สามารถเล็ดลอดระบบป้องภัยทางอากาศของ IDF แล่นมาไกลถึงภาคกลางของประเทศ แม้ว่ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์ถูก IDF โจมตีทางอากาศอย่างหนักในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว



 



 



#อิสราเอล



#สงครามฮิซบอลเลาะห์

ข่าวทั้งหมด

X