หุ้นแมคโดนัลด์ร่วงต่อ! CDC รายงาน พบเชื้ออีโคไลระบาดเชื่อมโยงเบอร์เกอร์ ในสหรัฐ ดับ 1

วันนี้, 19:55น.


          ราคาหุ้นแมคโดนัลด์ (McDonald) ร่วงลงราวร้อยละ 9 ในการซื้อขายปิดตลาดนิวยอร์กเมื่อวันอังคาร (22 ต.ค.) หลังจากที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐรายงานว่า พบการระบาดของเชื้อแบคทีเรีย อีโคไล (E.coli) ที่เชื่อมโยงกับเบอร์เกอร์ควอเตอร์ พาวน์เดอร์ (Quarter Pounder)  ทำให้มีผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล 10 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 คน 



          ล่าสุด  วันนี้ หุ้นแมคโดนัลด์ (McDonald's) ร่วงลงร้อยละ 6 ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้



          สำนักข่าวซีเอ็นบีซี (CNBC) รายงานการเปิดเผยของ CDC ว่า มีรายงานผู้ป่วย 49 รายแล้วใน 10 รัฐนับตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.-11 ต.ค. โดยส่วนใหญ่พบผู้ป่วยในรัฐโคโลราโดและเนบราสกา โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่รายงานว่ารับประทานควอเตอร์ พาวน์เดอร์ของแมคโดนัลด์ หนึ่งในผู้ป่วยเกิดอาการฮีโมไลติกยูรีมิก (hemolytic uremic syndrome) ซึ่งเป็นภาวะร้ายแรงที่อาจทำให้ไตวายได้ โดยมีผู้สูงอายุรายหนึ่งในรัฐโคโลราโดเสียชีวิต



          CDC เปิดเผยว่า จำนวนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดครั้งนี้ "น่าจะสูงกว่าที่รายงานในขณะนี้มาก" เนื่องจากหลายคนหายจากการติดเชื้ออีโคไลโดยไม่ได้เข้ารับการตรวจหรือการรักษาทางการแพทย์



          CDC เปิดเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนกำลังตรวจสอบว่าส่วนผสมใดอาจปนเปื้อนเชื้ออีโคไล และแมคโดนัลด์ได้ยกเลิกส่วนผสมที่ใช้ในการทำเบอร์เกอร์แล้ว โดยเบอร์เกอร์ควอเตอร์ พาวน์เดอร์จะไม่สามารถหาซื้อได้ชั่วคราวในบางรัฐ แต่ CDC ไม่ได้ระบุว่า มีรัฐใดบ้างที่ได้รับผลกระทบ



          ทั้งนี้ เชื้ออีโคไลหมายถึงกลุ่มของแบคทีเรียที่พบในลำไส้ของคนและสัตว์แทบทุกคน แต่บางสายพันธุ์ของแบคทีเรียนี้อาจทำให้เกิดอาการป่วยตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงรุนแรง หากคนรับประทานอาหารหรือน้ำที่ปนเปื้อนเชื้อ



          CDC ระบุว่า อาการหลังติดเชื้อนั้นรวมถึงการปวดท้อง ท้องเสีย และอาเจียน โดยมักเริ่มปรากฏขึ้นภายใน 3-4 วันหลังจากได้รับเชื้อแบคทีเรียดังกล่าว และคนส่วนใหญ่จะสามารถฟื้นตัวได้เองโดยไม่ต้องรักษาหลังจาก 5-7 วัน



 



#อีโคไลระบาด



#แมคโดนัลด์



CR:https://www.starsinsider.com/health/676024/e-coli-outbreak-deadly-contamination-in-mcdonalds-burgers



 



 

ข่าวทั้งหมด

X