เครือข่ายฟาสต์ฟูดในสหรัฐ หยุดใส่ หอมหัวใหญ่ ในเมนูอาหาร เหตุอาจเป็นต้นต่อ เชื้ออิโคไล

25 ตุลาคม 2567, 20:56น.


          เครือร้านอาหารฟาสต์ฟูดยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ได้หยุดใส่หอมหัวใหญ่ในเมนูอาหารต่างๆ ของทางร้าน หลังจากมีการระบุว่าหอมใหญ่อาจเป็นต้นตอของเชื้อ E.coli ที่พบปนเปื้อนอยู่ในเบอร์เกอร์ของร้านแมคโดนัลด์ที่มีลูกค้ากินเข้าไป ทำให้ป่วย  49 ราย และเสียชีวิต 1 รายก่อนหน้านี้ Restaurant Brands International QSR.TO ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Yum Brands YUM.N และ Burger King คู่แข่งของแมคโดนัลด์ เปิดเผยว่า ทางเครือร้านฟาสต์ฟูดของตนได้หยุดใส่หอมใหญ่ในเมนูอาหารของทางร้าน ซึ่งราว 5% ของร้าน Burger King ได้ดำเนินการไปแล้ว



          ด้านแมคโดนัลด์ระบุว่า บริษัท เทย์เลอร์ ฟาร์ม ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์จัดหาหอมหัวใหญ่สไลด์บางให้ได้ถูกปลดออกแล้วขณะที่เทเลอร์ ฟาร์ม ยังไม่ได้ให้ความเห็นหลังมีการสอบถามไป อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ทำการเรียกคืนหอมใหญ่ที่ผลิตจากแหล่งผลิตของบริษัทในรัฐโคโรลาโดแล้ว ทั้งนี้มีร้านสาขาของ Burger King ราว 5% ที่ได้รับหอมใหญ่มาจากเทเลอร์ ฟาร์ม



          ด้านบริษัท Yum ซึ่งดำเนินธุรกิจเครือร้าน KFC, Pizza Hut และ Taco Bell ได้หยุดใส่หอมใหญ่ในเมนูของร้านเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อนเช่นกัน แม้จะยังไม่พบว่ามีลูกค้าคนใดได้รับผลกระทบก็ตาม



          องค์การอาหารและยา(เอฟดีเอ)ของสหรัฐแถลงยืนยันในวันเดียวกันว่า บริษัท เทเลอร์ ฟาร์ม เป็นซัพพลายเออร์จัดหาหอมใหญ่ให้กับร้านแมคโดนัลด์สาขาต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการปนเปื้อนเชื้อ E. coli พร้อมกับระบุให้มีการแจ้งต่อลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการอาหารรายอื่นๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียกคืนหอมใหญ่ที่อาจปนเปื้อนด้วย นอกจากนี้เอฟดีเอยังกำลังทำงานกับหน่วยงานและบริษัทที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบสวนว่าหอมใหญ่เป็นแหล่งที่มาของการแพร่เชื้อ E. coli ครั้งนี้หรือไม่



 ทั้งนี้ร้านแมคโดนัลด์ได้ถอดเมนูเบอร์เกอร์ Quarter Pounder ที่ได้รับผลกระทบออกจาก 1 ใน 5 ของร้านสาขาในประเทศสหรัฐที่รวมถึงในรัฐโคโลราโด, แคนซัส, ยูทาห์ และ ไวโอมิง ส่วนหนึ่งของรัฐไอดาโอ, ไอโอวา, มิสซูรี, เนบราสก้า



 



#หอมหัวใหญ่



#ปนเปื้อนอีโคไล



 

ข่าวทั้งหมด

X