ผู้ว่าฯกทม.ยอมรับเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ จนเกิดเหตุเครนถล่มย่านบางรัก

20 มิถุนายน 2562, 13:07น.


หลังเกิดเหตุเครนก่อสร้างถล่มจนทำให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ย่านบางรักได้รับบาดเจ็บ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ยอมรับว่า กรณีนี้เกิดจากความบกพร่องและไม่เคร่งครัดของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งก็ได้สั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายโยธา เขตบางรักที่เป็นผู้ควบคุมงานโดยตรงแล้วและเมื่อสั่งย้ายแล้วจะไม่มีย้ายกลับมาที่เดิมแน่นอน ส่วนจะเอาผิดกับผู้ใดเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องดูตามเหตุผลและข้อเท็จจริง หากพบว่าผู้ใดกระทำผิดก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ส่วนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ให้หยุดเรียนวันนี้ 1 วัน



สำหรับในวันนี้จะนำสิ่งก่อสร้างที่ตกค้างอยู่ เช่น เสาเครน และนั่งร้านที่เหลือออกมาจากจุดเกิดเหตุและจะมีเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติม ยืนยันว่า อาคารที่ก่อสร้างเป็นอาคารเถื่อนและมีความผิดหลายประการ เช่น ไม่มีวิศวกรควบคุมขณะก่อสร้าง, ฝ่าฝืนคำสั่งของกรุงเทพมหานครที่สั่งให้หยุดก่อสร้างไปตั้งแต่เดือนเมษายน  ซึ่งได้ประสานงานกับสำนักงานเขตบางรักและสถานีตำรวจนครบาลบางรักให้เร่งดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว





ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับว่า หากในอนาคตมีการทำหนังสือขอต่อเติมหรือก่อสร้างอาคารเข้ามาถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถดำเนินการต่อได้ แต่มั่นใจว่าภายในปีนี้จะไม่มีโอกาสกลับมาก่อสร้างได้อีก ส่วนบ่ายวันนี้จะมีการประชุมเรื่องการสำรวจ ความเรียบร้อยของฝาท่อทั่วกรุงเทพมหานครหลังมีผู้หญิงเดินตกท่อ และในวันพรุ่งนี้จะมีการเรียกผู้อำนวยการเขตทุกเขตมาชี้แจงด้วย



ส่วนการจัดการกับวินรถจักรยานยนต์ ต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆหลายหน่วยงาน ส่วนตัวขอฝากถึงผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้เห็นใจและอย่าเอาเปรียบประชาชนที่ใช้ทางเท้า ยืนยันว่าหากพบเจ้าหน้าที่ผู้ใดบกพร่องต่อหน้าที่จะจัดการอย่างเด็ดขาด



ด้านนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ได้มีคำสั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายโยธาไปที่สำนักการจราจรและขนส่ง ซึ่งอัตราเงินเดือนและตำแหน่งเท่าเดิม แต่จากนี้ต้องพิจารณาข้อเท็จจริงว่าจะมีบทลงโทษตามมาหรือไม่ ซึ่งถ้ามีความผิดจะต้องเข้าคณะกรรมการวินัยก่อน

ข่าวทั้งหมด

X