ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 07.30 น. 10 กรกฎาคม 2562

10 กรกฎาคม 2562, 07:12น.


การขยายผลต้นตอยาลดความอ้วน หลังจากที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง บุกทลายโรงงานผลิตอาหารเสริมของนางวสภัสสร สุลำนาจ ตั้งอยู่เลขที่ 65 หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงยาลดความอ้วนที่หญิงวัย30ปี ชาวจังหวัดอ่างทองกินจนเสียชีวิต พร้อมยึดของกลางซึ่งเป็นยาลดความอ้วน รวมทั้งสารชนิดต่างๆและสารต้องห้ามที่ใช้ในการผลิตยาได้จำนวนมาก จนผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงหลังจากปล่อยให้มีการตั้งโรงงานและผลิตยานานหลายปี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นัดเภสัชกรเดียร์ อดีตเภสัชกร ลูกสาว นางวสภัสสร มาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ล่าสุดได้มีการยกเลิก เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวนางวสภัสสร จึงจำเป็นต้องขอเลื่อนออกไปก่อน รวมทั้งจะสอบสวนขยายผล ตำรวจในสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ซึ่งถูกย้ายมาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ศปก.บช.ก.) เนื่องจากถูกแจ้งความดำเนินคดีกรณีรับสินบน จากนางวสภัสสร เพื่อวิ่งเต้นช่วยเหลือคดีด้วย พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นำกำลังจับกุม นายธวัชชัย ผาสุขศรี อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อหาขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังมาหลบอาศัยอยู่ในบ้านพักของลูกสาวเลขที่ 6 หมู่ 7 ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นการขยายผลตามคำให้การของ นางวสภัสสร ที่สารภาพว่า นายธวัชชัย เป็นผู้จัดหาส่งและขายสารไซบูทรามีนให้ จากการตรวจสอบพบว่านายธวัชชัย ทำหน้าที่เป็นนายหน้าจัดหาสารและวัตถุดิบต่าง ๆ จากเครือข่ายใหญ่ก่อนจะขายและจัดส่งของทางไปรษณีย์และรถยนต์ขนส่งสินค้าให้โรงงานของนางวสภัสสร ด้าน ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการ อย. ระบุว่า คนกลุ่มนี้เคยทำผิดมาก่อนแล้ว แต่เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ เปลี่ยนนิติบุคคล เปลี่ยนชื่อ ซึ่งเป็นกลวิธีของกลุ่มคนที่ต้องการจะทำผิดครั้งใหม่ กรณีนี้พบว่ามีการเปลี่ยนโฉมแล้วมาขออนุญาตสถานที่ผลิตใหม่ กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) กาฬสินธุ์ แต่ยังไม่ได้ขออนุญาตตัวผลิตภัณฑ์  การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นเจ้าใหญ่ที่สุด เพราะดูจากปริมาณบัญชีลูกค้ามีมากกว่า 5,000 ราย วัตถุดิบตัวยามีสูตรบันทึกผลิตมากกว่า 20 สูตร



วันนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มวินรถจักรยานยนต์ซอยอุดมสุข พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน จะออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 7 คน แบ่งเป็นฝั่งของนายทนง เกิดแก้ว หัวหน้าวินอุดมสุข 2 (อุดมสุขรุ่งเรือง) จำนวน 5 คน และฝั่งนายประมุข วิเชียรดิลกกุล หรือวินอุดมสุขเจ้าแรก อีก 2 คน รวมขณะนี้มีหมายจับทั้งหมด 64 หมาย จับกุมได้แล้ว 47 คน พร้อมทั้งยึดรถตู้และรถกระบะที่ใช้ขนปืนและอาวุธไม้ได้ 3 คัน ขณะที่ยังคงติดตามตัวนายธีระ หรือทรัพย์ โศภาคนี คนขับรถตู้         



คดีนายเปรมชัย กรรณสูตร อายุ 65 ปี ประธานบริหารบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นจำเลย ในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490 นายเปรมชัย จำเลยได้รับการประกันตัวชั้นพิจารณา 200,000 บาท โดยไม่มีการกำหนดเงื่อนไขใดๆ ในชั้นสอบคำให้การจำเลย เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2561 นายเปรมชัย เคยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐาน จนเริ่มสืบพยานโจทก์ในเดือน ก.ค. เมื่อถึงเวลานัดสืบพยานโจทก์นัดแรก นายเปรมชัย จำเลย แถลงให้การรับสารภาพ พร้อมยื่นคำร้องประกอบต่อศาลเพื่อพิจารณา ศาลอาญา มีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติสืบเสาะและพินิจประวัติครอบครัว การศึกษา การทำงาน และอื่น ๆ ของจำเลย และรายงานให้ศาลทราบภายใน 30 วัน เพื่อประกอบการพิจารณา และนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ วันที่ 20 ส.ค. นายเปรมชัย ถูกกล่าวหาร่วมกับภรรยาและคนใกล้ชิด ร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ โดยไม่ชอบ ศาลอาญา นัดสืบพยานโจทก์นัดแรกในวันที่ 8 ส.ค.



ความเคลื่อนไหวทางการเมือง เมื่อวานนี้ เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นัดสุดท้ายก่อนที่จะมีรัฐบาลใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุม ครม.ชุดใหม่ทันทีหลังจากถวายสัตย์ปฎิญาณตนเข้ารับตำแหน่ง และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา พรรคพลังประชารัฐ คาดว่าจะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ประมาณวันที่ 24-25 ก.ค. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินเรื่องของนางนาที รัชกิจประการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ปกปิดบัญชีทรัพย์สิน ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี นับจากวันที่ 9 ธ.ค. 2556 และให้จำคุกเป็นเวลา 2 เดือนปรับเป็นเงิน 8,000 บาท ผู้ถูกกล่าวหาให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกเป็นเวลา 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้ว นางนาที มีอาการคล้ายเป็นลม ต้องมีผู้ช่วย 2 คนเดินประคอง ซึ่งคนใกล้ชิด แจ้งว่ามีอาการคล้ายความดันขึ้น



CR:รัฐบาลไทย 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X