เปลี่ยนหัวหน้าชุดสืบสวนคดีชิงทองลพบุรี ขณะที่ระดมกำลังจากหลายหน่วยร่วมไล่ล่าคนร้าย

11 มกราคม 2563, 14:36น.


          ชุดสืบคดีชิงทองที่จังหวัดลพบุรี กำลังเร่งการทำงานอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้รับเบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายเพิ่มมากขึ้น พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เปิดเผยว่า วันนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางมาติดตามคดี และมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนเร่งติดตามคนร้าย ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนจากหน่วยต่าง ๆระดมกำลังเข้าคลี่คลายคดี ทั้งจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี แบ่งการทำงานทั้งสอบพยานที่เกิดเหตุ ไล่ภาพกล้องวงจรปิดทั้งในห้าง  97 ตัวและตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี เบื้องต้นพบว่า คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ออกจากห้าง เลี้ยวขวาย้อนศรตรงไปทางโพธิ์ 9 ต้น ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมุ่งหน้าไปยังจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดอ่างทอง หรือจะย้อนกลับเข้าจังหวัดลพบุรีก็ได้ ระหว่างทางกล้องวงจรปิดค่อนข้างที่จะห่างไกลกัน จึงขอประชาสัมพันธ์หากในวันเกิดเหตุใครที่ขับรถมาให้เส้นทางนี้หรือใกล้เคียง ช่วงประมาณ 20.40น. แล้วพบเห็นรถจักรยานยนต์ฟีโน่สีขาว-แดง ขอให้นำภาพจากกล้องหน้ารถ มาให้ตำรวจ เพื่อนำมาประกอบข้อมูลทางคดี


          ขณะเดียวกันผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นย้ำให้ดูเส้นทางการหลบหนี และจุดแวะพัก เช่นปั้มน้ำมัน ที่คนร้ายอาจจะเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ยืนยันว่าขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบบุคคลและกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะจับเป็นหรือจับตายนั้น บอกไม่ได้ ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพราะคนร้ายไม่ธรรมดา ผ่านการฝึกยิงปืนมาก่อน กลุ่มคนเล่นปืน มักจะรู้ว่าใครครอบครองและมีท่าทางลักษณะการยิงอย่างไรบ้าง ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวน ส่วนทองที่คนร้ายชิงไปมีน้ำหนัก 28 บาท เชื่อว่าคนร้ายจะเอาไปขาย จึงขอประชาสัมพันธ์ร้านทอง หรือใครที่รู้เบาะแส หรือรู้ว่าบุคคลใกล้ชิดของท่านเป็นคนก่อเหตุ ขอให้แจ้งตำรวจทันที 


          นอกจากนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สามารถเก็บปลอกกระสุนได้หลายนัด ทำให้เชื่อว่าคนร้ายยิงมากกว่า 10 นัด อยู่ระหว่างตรวจสอบ


....
ข่าวทั้งหมด

X