ธ.ก.ส. มอบเงินช่วยลูกค้า, ทหาร และตร.ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตเหตุกราดยิงโคราช ด้านโคราชจัดบิ๊กคลีนนิ่งทำความสะอาด

12 กุมภาพันธ์ 2563, 10:31น.


          หลายหน่วยงานทยอยออกมาให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดเป็นธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ที่มอบเงินช่วยเหลือให้ลูกค้าที่เป็นผู้กู้ของธนาคาร,เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่บาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์



        นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ชี้แจงรายละเอียดการช่วยเหลือว่า ผู้เสียชีวิตที่มี 1 รายเป็นลูกค้าผู้กู้ของธนาคาร ธนาคารจะให้เงินกับครอบครัว 100,000 บาท จัดพวงหรีดเคารพศพ และน้ำดื่มไปร่วมในงาน และหากมีหนี้จะยกหนี้ให้ทั้งหมด ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 รายที่เป็นลูกค้าของธนาคาร ธนาคารจะให้เงินช่วยเหลือรายละ 50,000 บาท ลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี เป็นเวลา 5 ปี ให้สินเชื่อฉุกเฉินหากมีเหตุจำเป็น รวมทั้งจะให้บริษัทประกันจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างเร่งด่วน ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่เสียชีวิต ธนาคารจะให้เงิน 100,000 บาท ส่วนที่บาดเจ็บสาหัสจะให้ 50,000 บาท





          ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้จะมีการจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ทำความสะอาดถนน ตัดแต่งกิ่งไม้ในหลายสถานที่ โดย 3 ที่ใหญ่ ประกอบด้วย ลานอนุสาวรีย์ย่าโม-ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21, วัดป่าศรัทธารวม และกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 และอีก 15 ที่ย่อยต่างๆ คาดว่าจะมีประชาชนร่วมทำความสะอาด 7,000-8,000 คน และวันพรุ่งนี้ห้างเทอร์มินอล 21 จะจัดทำบุญและทำบายศรีสู่ขวัญ



 

ข่าวทั้งหมด

X