!-- AdAsia Headcode -->

สักการะพระธาตุลำปางหลวง เสริมมงคล คุ้มภัย ใจเปี่ยมบุญ

20 มีนาคม 2564, 14:30น.


      หากพูดถึงวัดดังประจำจังหวัดลำปาง หลายๆคนก็คงนึกถึงวัดพระธาตุลำปางหลวงกันใช่มั้ยล่ะคะ? ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวลำปาง แอดบอกเลยว่าควรหาเวลาไปสักการะพระธาตุลำปางหลวงกันสักหน่อย ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องทำบุญกุศล แต่วัดนี้ยังถือว่าเป็นสถานที่ที่สวยงาม สามารถถ่ายรูปสวยๆได้อีกด้วยนะ วัดพระธาตุลำปางหลวงตั้งอยู่ในเขต ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา ห่างจากตัวเมืองลำปางประมาณ 18 กิโลเมตร

      วัดพระธาตุลำปางหลวง ก่อตั้งมาแต่โบราณ เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองลำปาง จัดว่าเป็นวัดไม้ที่สมบูรณ์ที่สุด แห่งหนึ่งของไทย สถาปัตยกรรมเก่าแก่งดงาม นอกจากนี้พระธาตุลำปางหลวงยังเป็นพระธาตุประจำปีของคนที่เกิดปีฉลูด้วยนะคะ เริ่มสร้างในปีฉลู แล้วก็สร้างเสร็จในปีฉลูอีกด้วย















     
สำหรับในปี 2564 นี้ ได้มีการกำหนดวันหยุดราชการประจำภาคเหนือด้วย เป็นวันหยุดประจำภาคครั้งแรกของไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มีนาคม 2564 และยังเป็นวันหยุดยาวสำหรับชาวเหนือเนื่องจากเชื่อมกับวันเสาร์ อาทิตย์พอดี ซึ่งจะมีประเพณีไหว้พระธาตุ ประเพณีที่สำคัญทางภาคเหนือ คือผู้คนจะพากันไปไหว้พระธาตุ อย่างเช่น คนเชียงใหม่ก็จะไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ คนเชียงรายก็จะไปไหว้พระธาตุจอมกิติ คนลำปางก็มีพระธาตุลำปางหลวง

      
สำหรับใครที่อยากไปสักการะพระธาตุลำปางหลวงพร้อมชมศิลปะเมืองลำปาง สัมผัสความชิลที่เมืองรถม้า แอดมีข่าวดีมาบอกจ้า ตอนนี้ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองการตลาดภาคเหนือ ร่วมกับจส.100 จัดโครงการ "Season of North" พาไปแอ่วเหนือกันจ้าวววว โดยทริปแรกของโครงการเราจะพาไปสโลว์ไลฟ์กันที่เชียงใหม่-ลำปาง โดยทริปนี้ เป็นทริป 3 วัน 2 คืน เดินทางในวันที่ 26 - 28 มีนาคม 2564 เปิดจองจำนวนจำกัด 24 ท่านเท่านั้นนะคะ



สามารถอ่านรายละเอียดและกำหนดการทริปเพิ่มเติมได้ที่ >> คลิก

สนใจจอง.. โทรมาจองที่จส.100 ได้เลยจ้า : 02-350-3410

หรือติดต่อ 081-550-5287 คุณแอปเปิ้ล

X