!-- AdAsia Headcode -->

M-Flow ใครไม่จ่ายภายใน 2 วัน ปรับจริง 10 เท่า

20 กุมภาพันธ์ 2565, 17:28น.


     หลังจาก กรมทางหลวง เปิดให้บริการระบบเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ที่ด่านทับช้าง และด่านธัญบุรี ขาเข้า-ขาออก ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ทางสามารถขับรถผ่านช่องทาง M-Flow ได้โดยไม่ต้องหยุดรถ จากนั้นค่อยไปชำระค่าผ่านทางภายหลัง โดยเข้าไปที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน mflowthai กรอกทะเบียนรถ และชำระค่าผ่านทางออนไลน์ ภายใน 2 วัน มิเช่นนั้นจะมีโทษปรับ



     วันนี้ (20 ก.พ. 2565) เริ่มมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพการถูกเรียกเก็บค่าผ่านทางพร้อมค่าปรับ หลังจากไม่ไปชำระค่าปรับภายใน 2 วัน



     โดยมีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย บางคนมองว่าการพัฒนารูปแบบการจัดเก็บค่าผ่านทางเพื่อแก้ปัญหารถติดทำมาถูกทางแล้ว ใครใช้ทางก็ควรชำระค่าปรับให้ถูกต้องตามระเบียบ, บางคนมองว่า การประชาสัมพันธ์ยังไม่เพียงพอ, บางคนมองว่าค่าปรับแพงเกินไป



     ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางสามารถผ่านช่อง M-Flow และชำระเงินภายหลังได้แม้ยังไม่ได้ลงทะเบียน แต่กรมทางหลวงประชาสัมพันธ์เน้นย้ำให้ลงทะเบียนก่อนใช้ M-Flow จะดีที่สุด เพราะผู้ใช้ทางจะมีข้อมูลบันทึกในระบบ มีทางเลือกในการชำระเงินมากยิ่งขึ้น และมีโปรโมชันขึ้นฟรีหรือลดราคาอีกด้วย ส่วนกรณีผู้ใช้ทางที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ป้ายทะเบียนปลอม ป้ายทะเบียนซีดจาง หรือป้ายทะเบียนสีแดง ซึ่งไม่อนุญาตให้ใช่ช่อง M-Flow จะมีการประสานงานกับตำรวจทางหลวง และกรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
X