!-- AdAsia Headcode -->

JS100 ชี้พิกัด “ร้านเด็ด” ดีกรีมิชลินสตาร์ 2023

07 ธันวาคม 2565, 16:50น.




      เหล่านักชิม นักกินทั้งหลายคงไม่มีใครไม่รู้จัก ดาวมิชลิน ดาวที่จะปรากฏอยู่บนร้านอาหารที่ถูกการันตีว่าเป็นร้านที่ควรค่าแก่การลิ้มลอง ซึ่งในปีนี้งานประกาศรางวัล ‘Michelin Star Revelation Thailand 2023’ ครั้งที่ 6 และ ‘MICHELIN Guide Thailand 2023’ หรือ ‘มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย’ ฉบับประจำปี 2566 ได้ประกาศรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับรางวัล ร้านอาหาร 2 ดาว และ 1 ดาวมิชลิน, บิบ กูร์มอง และรางวัล มิชลิน กรีน สตาร์ (Micheline Green Star) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จัก ร้านเด็ดร้านดัง ดีกรีมิชลินสตาร์ 2023 ว่าซ่อนความอร่อยอยู่ตรงไหนในกรุงเทพบ้าง พร้อมกับมีเมนูน่าลิ้มลองจานไหนที่ได้ไปเยือนแล้วต้องห้ามพลาด

ร้านมิชลิน 2 ดาว จำนวน 6 ร้าน ได้แก่

ร้านเชฟส์เทเบิล (Chef’s Table) 

      ร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นสูงที่ออกแบบและคัดสรรองค์ประกอบทุกอย่างมาเพื่อมอบประสบการณ์สุดประทับใจ ตั้งแต่ห้องรับประทานอาหารแสนสวย สามารถชมครัวเปิดสุดอลังการ ที่เรียกว่า “โถง fine dining พร้อมครัวเปิด” พื้นที่ที่ชวนให้นึกถึงความใกล้ชิดแบบ kappo (chef’s table แบบญี่ปุ่น) โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นส่วนตัวของแขก ดื่มด่ำบรรยากาศวิวยามค่ำคืนของกรุงเทพฯ พร้อมรับประทานอาหารที่รังสรรค์เมนูโดย เชฟ Vincent Thierry ทางร้านมีไวน์หลายชนิดและเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เช่น ม็อกเทลและชา

ราคาอาหาร 8 คอร์ส (ไม่รวมราคาไวน์) ราคาอยู่ที่ 7,900 บาท

พิกัด : https://g.page/lebuastatetower?share

ที่อยู่ : ชั้น 61 ทาวเวอร์คลับ แอท เลอบัว 1055 ถ.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก, Bangkok, 10500, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://lebua.com/restaurants/chefs-table

 ร้าน Le Normandie by Alain Roux

      อาหารสไตล์ฝรั่งเศสชั้นสูงแห่งแรกในประเทศไทย ได้รับเกียรติจากเชฟระดับโลก Alain Roux ซึ่งเป็นเชฟมิชลิน 3 ดาว มาบริหารร้านร่วมกับทีมงาน มีสไตล์อาหารแบบ Classic French เน้นวัตถุดิบ ด้วยเทคนิคการปรุงพิถีพิถันทุกขั้นตอน ให้รสชาติอันซับซ้อน รวมไปถึงการจัดเสิร์ฟที่สวยงามสมบูรณ์แบบ เรียกว่าเป็นการรังสรรค์ที่เล่นกับรสชาติและเนื้อสัมผัสได้อย่างลงตัว ภายในร้านตกแต่งสวยงามมองเห็นกระจกรอบด้านเป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา อาหารจานซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือ เนื้อกระต่ายฝรั่งเศส, เป็ดย่างสมุนไพร หรือซูเฟล่

ราคาอาหาร 7 คอร์ส อยู่ที่ 6,200 บาท / ไวน์แพริ่ง 4,600 บาท

พิกัด : https://g.page/MandarinOrientalBangkok?share

ที่อยู่ : ชั้น 5 โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล 48 ซ.เจริญกรุง 40 แขวงบางรัก เขตบางรัก, Bangkok, 10500, ประเทศไทย



เว็บไซต์ : https://www.mandarinoriental.com/en/bangkok/chao-phraya-riverร้านเมซซาลูน่า (Mezzaluna)

      ร้านอยู่บนชั้น 65 ของโรงแรมเลอบัว เป็นอาหารดินเนอร์สไตล์ยุโรปร่วมสมัยแบบเซตเมนู 7 คอร์ส ที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นจากทีมเชฟยอดฝีมือ พร้อมเมนูเซอร์ไพรส์ที่ล้วนมีความลงตัวของรสชาติด้วยเทคนิคการปรุงชั้นสูง นอกจากนี้ยังมีไวน์ลิสต์ให้เลือกมากมายหลากหลายราคา พร้อมดื่มด่ำไปกับวิวกลางคืนของกรุงเทพฯ

ที่นี่มีเมนูให้เลือก 5 คอร์สและ 7 คอร์ส ราคาโดยประมาณ 6,500 บาท++ (ไม่รวมไวน์แพริ่ง)

พิกัด : https://g.page/lebuastatetower?share

ที่อยู่ : ชั้น 65 ทาวเวอร์คลับ แอท เลอบัว 1055 ถ.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก, Bangkok, 10500, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://lebua.com/restaurants/mezzaluna/

ร้านอาหาร (R-Haan)

      ร้านอาหาร Michelin Star ในไทย นำเสนอประสบการณ์อาหารไทยแบบFine Dining ที่ไม่เหมือนใคร ทุกเมนูคือการสร้างสรรค์อย่างวิจิตรบรรจง รังสรรค์เมนูโดยเชฟ ชุมพล แจ้งไพร ถ่ายทอดภูมิปัญญาไทยแท้ดังเดิมผ่านตำรับอาหารพื้นบ้านและตำรับอาหารชาววังด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุด คุณจะได้ลิ้มลองรสชาติตำรับพื้นบ้านและตำรับชาววังจากคอร์สเมนูอาหารของเราที่ผลัดเปลี่ยนไปตามฤดูกาล แต่ละคอร์สประกอบไปด้วยอาหารกว่า 18 เมนูขึ้นไป

ราคาอาหาร 5 คอร์ส อยู่ที่ 5,212 บาท / ไวน์แพริ่ง 3,512 บาท สามารถสั่งแบบ a la carte ได้ มีให้เลือกกว่า 18 เมนู

พิกัด : https://g.page/RHAANThai?share

ที่อยู่ : 131 ซอยไปดีมาดีกลาง แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

เว็บไซต์ : https://www.r-haan.com/th/#
ร้านศรณ์ (Sorn)

      เปิดประสบการณ์การทานอาหารใต้ในรูปแบบใหม่ตามแบบต้นตำรับแท้ๆผ่านการคัดสรรวัตถุดิบขึ้นชื่อประจำถิ่น นำเสนอในรูปแบบ Fine Dining รังสรรค์เมนูโดยเชฟ ยอดขวัญ อยู่พุ่มพฤกษ์ เมนูส่วนใหญ่เลือกใช้ภูมิปัญญาครัวไทยโบราณ ทั้งเตาถ่าน หม้อดิน และการหมักดอง tasting menu มีมากถึง 22 จาน ตั้งแต่ของเรียกน้ำย่อยจนถึงจานหวาน มีแรงบันดาลใจจากการค้นพบวัตถุดิบท้องถิ่นภาคใต้ที่เริ่มสูญหาย เลยนำมาครีเอทใหม่สู่เมนูจานหลัก

Southern Thai Cuisine Course คอร์ส-สำรับอาหารใต้ อยู่ที่ 2,700.- (เสิร์ฟให้บริการทั้งหมด 22 เมนู โดยแต่ละเมนูจะถูกปรับเปลี่ยนวัตถุดิบไปตามฤดูกาล)

พิกัด : https://goo.gl/maps/17DYRoN2pD4e2Sax7

ที่อยู่ : 56 ซ.สุขุมวิท 26 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย, Bangkok, 10110, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Sorn-%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C-852134098291382/?ref=page_internal

ร้าน Sühring

      ร้านอาหารเยอรมัน สไตล์เรียบหรูชั้นเลิศ รังสรรค์เมนูโดย เชฟ Thomas และเชฟ Mathias Sühring เชฟสองพี่น้องฝาแฝด ทุกจานอาหารโดดเด่นด้วยเทคนิคการปรุงที่นิยมในประเทศบ้านเกิด ใช้วิธีการถนอมอาหารด้วยการหมักดอง ซึ่งต้องใช้ทั้งฝีมือและเวลา เมนูของร้านเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบสดใหม่ประจำฤดูกาล

ราคาคอร์สเล็ก(Small Course) อยู่ที่ 5,500 บาท และราคาคอร์สใหญ่(Full Course) อยู่ที่ 6,500 บาท

พิกัด : https://goo.gl/maps/vNjdcyYPHuGoSZ617

ที่อยู่ : 10 ซ.เย็นอากาศ 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา, Bangkok, 10120, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://restaurantsuhring.com/https://www.js100.com/uploads/ckeditor/f033ab37c30201f73f142449d037028dimages/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3-4.jpg
ร้านมิชลิน 1 ดาว มี จำนวน 24 ร้าน โดยเป็นร้านที่เคยได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลินมาก่อนแล้ว ได้แก่



ร้านเจ๊ไฝ (Jay Fai)

      ถ้าพูดถึงราชินีสตรีตฟู้ดเมืองไทยคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เจ๊ไฝ ร้านเจ๊ไฝนับว่าเป็นร้านอาหารสตรีตฟู้ดที่หลายคนต้องรู้จัก เมนูยอดฮิตนั้นก็คือ ไข่เจียวปูสีเหลืองทองทรงกระบอกที่กรอบนอกนุ่มใน ซึ่งหารับประทานที่อื่นไม่ได้ เสน่ห์ของเจ๊ไฝอยู่ที่อาหารจะมีกลิ่นการทำของเตาถ่าน ทุกเมนูที่ลูกค้าสั่งเจ๊ไฝจะเป็นคนทำเองทั้งหมด รับประกันความสดใหม่ของวัตถุดิบ ที่ได้กินสักคำจะต้องร้องว้าวออกมา

พิกัด : https://goo.gl/maps/P15XUZ4ZgD6mJddX7

ที่อยู่ : 327 ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร, Bangkok, 10200, ประเทศไทย

ร้านเสน่ห์จันทน์

      ร้านอาหารไทยสไตล์ Fine Dining บรรยากาศหรูหราร่วมสมัย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณอาคารสินธร บนถนนวิทยุ ดูแลโดย เชฟป้อม ผู้เคยมีประสบการณ์ทำงานกับเชฟชุมพล แจ้งไพร ร่วมกับทีมเชฟคุณภาพ เน้นการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศมาปรุงอย่างพิถีพิถัน อาหารของที่นี่จะใช้ผักสมุนไพรบางส่วนมาจากสวนครัวที่ทางร้านปลูกเองในซอยหลังสวน นอกจากนี้ยังมีบาร์ จันทน์จรุง สำหรับคนที่อยากดื่มไวน์ชั้นเลิศและค็อกเทลสูตรพิเศษที่สร้างสรรค์สำหรับร้านโดยเฉพาะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/RKwYRhNp8YXh5wUn6

ที่อยู่ : อาคารสินธรทาวเวอร์ 130-132 ถ.วิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน, Bangkok, 10330, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://sanehjaan.com/

ร้านฤดู (Le Du)

      ร้านอาหารไทยแบบร่วมสมัย รังสรรค์เมนูต่างๆโดยเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ทางร้านใช้วัตถุดิบที่หาได้ตามฤดูกาลต่างๆในประเทศไทย 100% นำมาสร้างสรรค์เมนูต่างๆ ซึ่งเมนูในร้านจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลตามวัตถุดิบที่หามาได้ รสชาติคงความเป็นไทยแต่จัดออกมาสวยงาม ยกระดับอาหารไทยดูเทียบเท่าอาหารประเทศ

พิกัด : https://goo.gl/maps/ifGQvsQPvK51tWVK8

ที่อยู่ : 399/3 ซอย สีลม 7 แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

เว็บไซต์ : https://www.ledubkk.com/

ร้านน้ำ (Nahm)

      ร้านอาหารไทยแท้ดั้งเดิมผสมผสานกับความสมัยใหม่ เป็นร้านอาหารไทยที่มีสาขาแรกตั้งในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีรสชาติแบบไทยของอาหารทุกจาน ผสมผสานการเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมากมายมาปรุงเป็นเมนูอาหารที่หลากหลาย ร้านอยู่ภายใต้การดูแลของ เชฟพิม เตชะมวลไววิทย์ ซึ่งรับช่วงต่อมากจากเชฟผู้ก่อตั้ง เชฟ David Thompson

พิกัด : https://goo.gl/maps/Kwq7Yoj5B1y1hXRs6

ที่อยู่ : ชั้น 1 โรงแรม Metropolitan ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ สาทร กรุงเทพมหานคร 10120

เว็บไซต์ : http://www.metropolitan.bangkok.como.bz/

ร้านพรุ (Pru)

      ห้องอาหารพรุคือความสมดุลระหว่างวัตถุดิบ รสชาติ และความรัก ตามปรัชญาที่ว่า “ปลูก-ดูแล-เข้าใจ” โดย เชฟ Jimmy OPHORST ได้กล่าวไว้ว่า “เราได้ผักสดๆ สมุนไพร และดอกไม้จากฟาร์มพรุจำปา ที่นี่เราพยายามใช้แนวคิดหลักการเกษตรแบบยั่งยืนควบคู่ไปกับการสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่น เราคิดเมนูโดยเลือกใช้ผลผลิตตามฤดูกาล ของทะเลที่จับโดยใช้เบ็ด สัตว์ปีกที่เลี้ยงแบบปล่อย วัตถุดิบทุกอย่างเป็นผลิตภัณฑ์ของไทย”  ร้านพรุมีฟาร์มออร์แกนิกกว่า 600 ไร่ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของร้าน โดยเชฟ Jimmy เป็นผู้ดูแลการปรุงอาหารทุกขั้นตอน

พิกัด : https://goo.gl/maps/MysUWfxcnJVNrJZj7

ที่อยู่ : ตรีสรา รีสอร์ต 60/1 ม.6 ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง, Phuket, 83110, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : http://www.prurestaurant.com

ร้านซูชิ มาซาโตะ (Sushi Masato)

      ร้าน Omakase ซูชิที่รังสรรค์เมนูโดยเชฟคนญี่ปุ่นแท้ๆอย่างเชฟ Masato Shimizu เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์จากนิวยอร์ก ทางร้านใช้วัตถุดิบชั้นเยี่ยม และดูถึงความเหมาะสมของอาหารในแต่ฤดู เช่น ปลาทูน่า อูนิ ที่ต้องให้ความสดใหม่ เน้นคุณภาพดี การเสิร์ฟอาหารของเชฟชวนให้เราตื่นเต้นด้วยลูกเล่นที่เชฟเปรียบว่าเป็นเหมือนคลื่นในทะเล ไม่ได้เรียงลำดับอาหารและสร้างสีสันตามสไตล์ของเชฟ ทางร้านเสิร์ฟทั้งแบบ Omakase และมีเมนู a la carte ให้ลูกค้าเลือกทานได้ตามต้องการ

พิกัด : https://goo.gl/maps/x7XUQs7wZGa9YqvJ7

ที่อยู่ : 3/22 ซ.สุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา, Bangkok, 10110, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.sushimasato.com

ร้านซาเวลเบิร์ก (Savelberg)

      เมื่อนึกถึงประสบการณ์มื้ออาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยที่สวยงามสมบูรณ์แบบในกรุงเทพฯ แน่นอนว่า Savelberg เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ทุกเมนูรังสรรค์โดยเชฟ Henk Savelberg ภายในห้องอาหารตกแต่งด้วยสไตล์เรียบหรูมองเห็นครัวเปิดและวิวสวนหย่อม อาหารมีทั้งเมนู À La Carte และเซ็ตเมนู

พิกัด : https://goo.gl/maps/M8L88kWcY3DbxYXm6

ที่อยู่ : 136/1 ซอยเย็นอากาศ 2 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา, Bangkok, 10120, ประเทศไทยเว็บไซต์ : https://www.savelbergth.com/

ร้าน Yu Ting Yuan

       ร้านอาหารจีนที่เป็นห้องอาหาร Signature Restaurant ประจำโรงแรม Four Seasons Hotel Bangkok อาหารเน้นไปทางอาหารจีนกวางตุ้งเป็นหลัก ทุกเมนูถูกรังสรรค์โดยเชฟ Qui Xiaogui และเชฟ Justin Po พร้อมลูกทีมเมนูที่ไม่ควรพลาดคือเป็ดปักกิ่งหนังกรอบ และหมูกรอบที่ใครได้ไปแล้วจะต้องสั่งมาลอง และยังมีเมนูติ่มซำ อาหารทะเลสดๆให้เลือกอีกมากมาย

พิกัด : https://goo.gl/maps/DKxZd9GJQbbdK8oA6

ที่อยู่ : ชั้น G โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 300/1 ถ.เจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร, Bangkok, 10120, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.fourseasons.com/bangkok/dining/

ร้านเคเดนซ์ บาย แดน บาร์ค

      ร้านอาหารสไตล์ progressive American cuisine รังสรรค์เมนุโดย เชฟ Dan Bark เชฟจากร้านอาหารชั้นนำในชิคาโก ในทุกเมนูอุดมไปด้วยกลิ่นรสและเนื้อสัมผัสที่ซับซ้อนพร้อมกับได้ลิ้มรสคู่กับค็อกเทลและไวน์ที่มีให้เลือกมากมาย ห้องอาหารเป็นแบบเปิด สามารถชมเชฟและทีมครัวในขณะที่รังสรรค์เมนู

พิกัด : https://goo.gl/maps/XJNFC9nJzNxFTvEA9

ที่อยู่ : 225 ซ.ปรีดี พนมยงค์ 25 (ซ.เจริญมิตร) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา, Bangkok, 10110, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.cadence-danbark.com

ร้านเอ็ทตี้ ทเวนตี้ (80/20)

      ร้านอาหารไทยแบบร่วมสมัยที่หยิบเอาความเป็นต้นตำรับและภูมิปัญญาการครัวไทยโบราณมาผสมผสานกับเทคนิคการปรุงสมัยใหม่ รังสรรค์เมนูสุดสร้างสรรค์โดยเชฟ Andrew Martin จุดที่น่าสนใจของร้านนี้ มีการนำเอาทฤษฎีตัวเลข 80/20 ของการตลาดมาประยุกต์ โดยเน้นใช้วัตถุดิบทั้งในเรื่องของการปรุงอาหารและการตกแต่งที่เป็นของไทย 80% และอีก 20% เลือกใช้เป็นของนำเข้าเพื่อมาช่วยเติมเต็มรสชาติและดีไซน์

พิกัด : https://goo.gl/maps/v5MzSR8SNPgpyDMB8

ที่อยู่ : 1052-1054 ถ.เจริญกรุง 26 แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก, Bangkok, 10500, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.8020bkk.com/

ร้านแณม บาย ณอง-มิเชล โลรองต์

      ร้านอาหารฝรั่งเศส Fine Dining รังสรรค์เมนูโดยเชฟ Jean-Michel Lorain เจ้าของโรงแรมและห้องอาหาร La Côte Saint-Jacques แคว้นเบอร์กันดี ประเทศฝรั่งเศสที่นี่เลือกใช้วัตถุดิบหลายอย่างที่เป็นของไทย รวมทั้งชีสคุณภาพสูงจากฟาร์มในประเทศภายในร้านตกแต่งไม่ซ้ำใครด้วยรูปแบบ Upside-Down จัดวางเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งสลับจากล่างขึ้นบนและจากบนลงล่าง มีความเรียบหรูตามแบบฉบับห้องอาหารสไตล์ฝรั่งเศส

พิกัด : https://goo.gl/maps/Zzk8o9KefVqLi6Fk6

ที่อยู่ : ชั้น 2 โรงแรม ยู สาทร 105/1 ซ.งามดูพลี แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร, Bangkok, 10120, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://jaime-bangkok.com

Element, Inspire by Ciel Blue

      ร้านอาหารฝรั่งเศสที่ผสมผสานศิลปะอาหารฝรั่งเศสชั้นสูงเข้ากับอิทธิพลอาหารญี่ปุ่น กำกับดูแลโดยเชฟ Gerard Villaret Horcajo เชฟชาวสเปนที่เคยร่วมงานกับร้าน Ciel Bleu กรุงอัมสเตอร์ดัม ทางร้านทั้งหมด 3 คอร์ส ทุกคอร์สสามารถเพิ่มการแพร์ริ่งกับเครื่องดื่ม Home-Brewed Kombucha หรือแพร์ริ่งกับไวน์ซึ่งคัดสรรโดยซอมเมอลิเยร์ได้ โดยราคาการแพร์ริ่งเครื่องดื่มจะต่างกันตามคอร์สที่เลือก

พิกัด : https://goo.gl/maps/Rh6ruefQpLAUB94C8

ที่อยู่ : ชั้น 25 โรงแรมดิ โอกุระ เพรสทีจ 57 ถ.วิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน, Bangkok, 10330, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.okurabangkok.com

ร้านชิม บาย สยาม วิสดอม

      ร้านอาหารไทยที่นำเสนอในรูปแบบร่วมสมัย โดยเชฟหนุ่ม ธนินธร อดีตเชฟกระทะเหล็กอาหารไทย และกรรมการรายการ Kitchen Wars Thailand อาหารไทย 4 ภาค เป็น Signature Tasting Menu ของร้านที่อวดความซับซ้อนในรสชาติของอาหารและขนมไทยรวมถึงวิธีการปรุงที่หลากหลาย อาหารทุกจานมีรายละเอียดและมีเทคนิคการทำในแบบอาหารไทยโบราณชั้นสูง ทางร้านจะเล่าประวัติความเป็นมาของอาหาร เพื่อเพิ่มอรรถรสในการกิน

พิกัด : https://goo.gl/maps/n5XXEnGBBUAMqaBW6

ที่อยู่ : 66 ซ.สุขุมวิท 31 แยก 4 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา, Bangkok, 10110, ประเทศไทย

ร้านแคนวาส (Canvas)

      ร้านอาหารที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ในทุกจานอาหารมีการผสมผสานงานศิลป์เข้าไป เป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่โดดเด่น รังสรรค์เมนูโดยเชฟ Riley Sanders และทีมครัว แต่ละจานนำเสนอวัตถุดิบหลักแตกต่างกันไปแต่ล้วนเป็นวัตถุดิบท้องถิ่นของไทย ปรุงแบบล้ำนำสมัยด้วยความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยม

พิกัด : https://goo.gl/maps/rYT1foo6HuMuW71j6

ที่อยู่ : 113/9-10 ซ.สุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา, Bangkok, 10110, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.canvasbangkok.com

ร้านข้าว (สาขาเอกมัย)

      ร้านอาหารไทยรูปแบบ Chef’s Table โดยเชฟวิชิต มุกุระ ทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบพรีเมียมและให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดที่ประกอบกันเป็นสำรับ แนะนำจานเด่นอย่างน้ำพริกไข่ปู เสิร์ฟพร้อมปลาทูทอด ไข่ต้ม และผักสดกรอบ ปิดท้ายมื้อด้วยหยกมณีสตรอว์เบอร์รีรสละมุน

พิกัด : https://goo.gl/maps/FYMYGPMPtgUAXLeu7

ที่อยู่ : 15 ซ.เอกมัย 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา, Bangkok, 10110, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : http://www.khaogroup.com

ร้านสระบัว บาย กิน กิน

      ร้านอาหารไทยร่วมสมัยสร้างสรรค์อาหารโดยผสมผสานศิลปะเข้าไปในเมนูคงรักษารสชาติแบบดั้งเดิม สามารถเลือกทานได้ทั้งเมนู À la carte และเซ็ตเมนู ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 4,6 และ 8 คอร์ส มีตั้งแต่จานเรียกน้ำย่อยที่นำสตรีตฟู้ดแบบไทยๆ มาตีความใหม่ ไปจนถึงอาหารจานหลักและของหวานที่ยอดเยี่ยมทุกจาน

พิกัด : https://goo.gl/maps/8uRQyjjeZhWjG1Tf7  

ที่อยู่ : ชั้น G โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ 991/9 ถ.พระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน, Bangkok, 10330

เว็บไซต์ : https://www.kempinski.com

ร้านเมธาวลัย ศรแดง

      ห้องอาหารไทยตำรับคลาสสิกที่ผ่านมากว่า 6 ทศวรรษของประวัติศาสตร์เมืองกรุง บรรยากาศภายในร้านเต็มไปด้วยความอบอุ่นและคลาสสิค ชวนให้นึกถึงช่วงวันวานสมัยเก่า มีดนตรีทุกเย็นวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ ทุกเมนูอาหารรังสรรค์ความอรอยโดย เชฟจิระวุฒิ ทรัพย์คีรี ทุกขั้นตอนการทำเชฟเจาะจงทำวัตถุดิบหลายอย่างด้วยตัวเองเพื่อควบคุมคุณภาพให้ได้รสชาติแบบดั้งเดิมเหมือนตอนแรกเปิดร้าน

พิกัด : https://goo.gl/maps/wdgt2CpXykkCqqhi9

ที่อยู่ : 78/2 ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร, Bangkok, 10200, ประเทศไทย

ร้านสวนทิพย์ (Suan Thip)

      ร้านอาหารไทยริมน้ำให้บรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ร้านเปิดให้บริการมานานกว่า 40 ปี รสชาติอาหารยังคงต้นตำรับเดิม หลายเมนูเป็นตำรับอย่างในรั้วในวัง ซึ่งหาทานได้ยาก จานแนะนำได้แก่เมี่ยงบัวหลวง ของว่างแบบห่อคำน้อยที่รวมสารพันรสชาติและเนื้อสัมผัสหลากหลายแบบไทยๆ ได้ลงตัว มีให้เลือกทั้งห่อด้วยกลีบบัวชมพูสวยละมุนและใบชะพลูเขียวสดใสที่มีกลิ่นรสเป็นเอกลักษณ์

พิกัด : https://goo.gl/maps/Yq9UjnjDXn5DtSh9A

ที่อยู่ : 17/9 ม.7 ถ.สุขาประชาสรรค์ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี, Nonthaburi, 11120, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.suanthip.com

ร้าน Paste

      ร้านอาหารไทยแนว Innovation ได้แรงบัลดาลใจมาจากตำรับในวัง ใช้เทคนิคการปรุงแบบดั้งเดิมและคัดสรรวัตถุดิบจากเกษตรกรท้องถิ่นโดยตรง มีให้เลือกทั้ง Tasting Menu และ À la carte เมนูแนะนำคือ หน้าตั้งแขก บนข้าวเกรียบมีเนื้อเป็ดย่างเคล้าน้ำยำที่มีส่วนผสมของน้ำพริกแกงและสมุนไพร อีกจานที่ห้ามพลาดคือหมูย่างออร์แกนิกกับเมล็ดเฟนเนลและน้ำผึ้งป่า เสิร์ฟพร้อมน้ำพริกมะเขือเผา เนื้อหมูย่างด้วยฝีมือและปรุงรสได้อร่อยลงตัว

พิกัด : https://goo.gl/maps/vYdDEG8bmpR3ahnv7

ที่อยู่ : ชั้น 3 เกษรวิลเลจ 999 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน, Bangkok, 10330, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.pastebangkok.com

ร้าน Blue by Alain Ducass

      ร้านอาหารฝรั่งเศสคอนเทมโพรารีที่ถอดความซับซ้อนยุ่งยากของความเป็นไฟน์ไดนิ่งออกโดยสร้างประสบการณ์ที่เข้าถึงได้ให้แก่ผู้มารับประทานอาหาร แต่ละเมนูรังสรรค์อย่างประณีตจากวัตถุดิบชั้นเลิศภายใต้การกำกับดูแลของเชฟ Wilfrid Hocquet บรรยากาศภายในร้านตกแต่งในโทนสีน้ำเงิน หรูหราด้วยสีงาช้างและสีทองพร้อมชมวิวสุดตระการตาของแม่น้ำเจ้าพระยา

พิกัด : https://goo.gl/maps/fwp1sTBQBRLP3PYY7

ที่อยู่ : ยูนิต L101 ชั้น 1 ไอคอนสยาม 299 ซ.เจริญนคร 5 ถ.เจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน, Bangkok, 10600, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.blue-alainducasse.com/

ร้าน IGNIV

      ร้านอาหารยุโรปแบบร่วมสมัย ที่มาของชื่อ IGNIV หมายถึง รัง ในภาษา Romansh ซึ่งเป็นภาษาแม่ของเชฟ Andreas Caminada เชฟผู้รังสรรค์เมนูอาหารสุดสร้างสรรค์ของร้าน IGNIV จานซิกเนเจอร์ของร้าน คือนักเก็ตไก่ที่กรอบนอก แต่ด้านในชุ่มฉ่ำเพราะหมักนานกว่า 48 ชั่วโมง เข้ากันดีกับซอสบาร์บีคิวที่ทางร้านเคี่ยวและรมควันเอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/bmPr3se5WDbdfRsB7

ที่อยู่ : ชั้น G โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส 159 ถ.ราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน, Bangkok, 10330, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.ignivbangkok.com

ร้าน Côte by Mauro Colagreco

      ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน รังสรรค์เมนูโดยเชฟผู้โด่งดัง Mauro Colagreco และศิษย์เอกที่เชฟไว้วางใจอย่าง Davide Garavaglia ร่วมกันนำรสชาติที่น่าประทับใจจากเฟรนช์ริเวียรามาสู่ประเทศไทย ทุกเมนูถูกเชฟบรรจงปรุงและใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อประสบการณ์สุดพิเศษและน่าประทับใจจนอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง มื่อเดินเข้ามาภายในร้านก็จะพบกับการตกแต่งร้านในสไตล์คอมเทมโพรารีที่ดูโปร่งโล่ง แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและหรูหราเห็นวิวสวย ๆ แบบพาโนรามาของริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

พิกัด : https://goo.gl/maps/riaGQvAE5K9Kj1oMA

ที่อยู่ : ชั้น 2 โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ 300/2 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร, Bangkok, 10120, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.cotebkk.com

ร้าน Gaa

      ร้านอาหารอินเดียต้นตำรับที่ผสมผสานความดั้งเดิมและสมัยใหม่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว Tasting Menu ยกขบวนสตรีตฟู้ดอินเดียที่นำมาปรับโฉมใหม่ให้ลงตัวไปหมดทั้งกลิ่นรสและเนื้อสัมผัส จัดเสิร์ฟอย่างสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ รังสรรค์เมนูโดยเชฟ Garima Arora ผู้ซึ่งเคยได้รับรางวัล Asia’s Best Female Chef 2019

พิกัด : https://goo.gl/maps/68G4tPykB31hv5g56

ที่อยู่ : 46 ซอยสุขุมวิท 53 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา, Bangkok, 10110, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://gaabkk.com/

ร้านอักษร (Aksorn)

      ร้านอาหารไทยที่รังสรรค์เมนูโดยเชฟเดวิด ธอมป์สัน ผู้เปี่ยมประสบการณ์เลือกใช้ตำราอาหารไทยยุคพ.ศ.2480-2515 ที่เขาสะสมไว้มาเป็นแกนในการรังสรรค์เมนูของร้านได้น่าประทับใจ เมนูของทางร้านจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ มีหลายเมนูที่นำเอาต้นตำรับเก่าแก่มาทำ หาทานที่อื่นไม่ได้ เช่น ขนมครกหน้าหมูเค็ม หลนเต้าหู้ยี้เสิร์ฟกับใบมะตูมแขกและใบมะกอก

พิกัด : https://goo.gl/maps/rFrzkkSFGM1yUreg8

ที่อยู่ : ชั้น 5 เซ็นทรัล ดิ ออริจินัล สโตร์ 1266 ถ.เจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก, Bangkok, 10500, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.aksornbkk.com

ร้านที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน โดยได้รับเป็นปีแรก ได้แก่

ร้าน Signature

      ร้านอาหารฝรั่งเศสวิวใจกลางเมือง รังสรรค์เมนูโดย เชฟ Thierry Drapeau จากลุ่มแม่น้ำ Loire นำเสนอรสชาติแบบครัวฝรั่งเศสคลาสสิก เสิร์ฟในบรรยากาศหรูหราสไตล์อาร์ตเดโค เชฟเลือกใช้สมุนไพรและดอกไม้นำเข้าเพื่อให้ได้กลิ่นอายของดินแดนบ้านเกิดแท้ๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/TpGx2jiboELmaSCF7

ที่อยู่ : ชั้น 11 VIE Hotel 117/ 39-40 ถ.พญาไท แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี, Bangkok, 10400, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://signaturebangkok.com

ร้านบ้านเทพา (Baan Tepa)

      ร้านอาหารไทยร่วมสมัยแบบร้านเป็นบ้านโบราณสองชั้นของคุณยายของเชฟที่ถูกดัดแปลงเป็นฟู้ดสเปซในเมืองหลวง ทางร้านเลือกใช้คอนเซปต์ Farm to Table โดยเชฟตาม ชุดารี อาศัยความรู้จากการทำงานที่ร้านอาหารชั้นนำในนครนิวยอร์กที่โดดเด่นเรื่องความยั่งยืน เกิดความสนใจจนนำกลับมาศึกษาและทำเป็นเมนูอาหารไทยร่วมสมัยที่นี่ โดยทุกเมนูเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลที่เชฟปลูกเอง และคัดสรรผักผลไม้จากฟาร์มในไทย

พิกัด : https://goo.gl/maps/UPH6Tty5UNHh1VpQ8

ที่อยู่ : 561 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ, Bangkok, 10240, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : www.baantepabkk.com

ร้าน Haoma

      ร้านอาหารอินเดียที่นำเสนออาหารอินเดียสมัยใหม่โดยเน้นเรื่องความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อธรรมชาติ ที่นี่ปลูกผักเกือบ 40 ชนิดไว้ใช้เอง มีระบบรองน้ำฝนไว้สำหรับรดน้ำผัก อีกทั้งยังเลี้ยงปลา ไก่ แพะและวัวอีกด้วย เมนูทางร้านจะมีให้เลือกทั้ง Tasting menu ตามฤดูกาล À la carte และเมนูมังสวิรัติ ทุกจานปรุงรสและเผยเสน่ห์ของเครื่องเทศสไตล์อินเดียได้ดีเยี่ยม มี Sommelier ผู้เชี่ยวชาญไว้คอยแนะนำไวน์ชั้นเลิศเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ให้สมบูรณ์แบบ อีกทั้งร้าน Haoma ยังได้รับรางวัล Micheline Green Star ร้านอาหารซึ่งใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย

พิกัด : https://goo.gl/maps/Tnj4ByvcT2ZoQpds6

ที่อยู่ : 231/3 ซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา, Bangkok, 10110, ประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.haoma.dk/

ร้านโพทง (Potong)

      แปลงโฉมห้างขายยาเก่าแก่ของตระกูลในตึกอายุกว่าร้อยปีให้เป็นร้านอาหารไทย-จีนสมัยใหม่และรูฟท็อปบาร์ที่ยังคงกลิ่นอายการตกแต่งแบบวินเทจ เชฟแพมนำเสนออาหารที่เน้นการรับรู้ผ่านผัสสะทั้งห้า ตั้งแต่การมองเห็น ชิม ดม การหยิบจับ และฟังเรื่องราวที่แฝงอยู่ในแต่ละคอร์ส ชูเอกลักษณ์โดดเด่นขององค์ประกอบห้าอย่างในงานครัว ได้แก่เกลือ รสเปรี้ยว เครื่องเทศ เนื้อสัมผัส และ Maillard reaction ที่เป็นเคล็ดลับความอร่อยของเนื้อสัตว์ย่าง

พิกัด : https://goo.gl/maps/AxgWpjaPNfDn2qn68

ที่อยู่ : 422 ถ.วาณิช 1 แขวงสัม

X