!-- AdAsia Headcode -->

เตรียมนับถอยหลังสู่การปรับโฉมใหม่ของ Metro Mall ที่ MRT คลองเตย

29 มิถุนายน 2567, 10:36น.


      หลังได้ผู้ชนะประกวดการออกแบบพื้นที่สร้างสรรค์ Too Fast To Sleep แห่งใหม่ที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT คลองเตยเพื่อเป็นพื้นที่สร้างสรรค์แห่งการเรียนรู้เสริมทักษะและพัฒนาอาชีพ ให้กับชาวคลองเตย และประชาชนที่สนใจ โดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้า กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า และ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN ผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมใน ระบบรถไฟฟ้า MRT และทางด่วน ได้จับมือกับ TOO FAST TO SLEEP แหล่งมั่วสุมทางปัญญาที่ เปิดกว้างให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ได้ใช้เป็นพื้นที่ ในการอ่านหนังสือ ประชุม ทำงาน กลุ่ม ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ซึ่งผู้ชนะได้แก่ นายปิยภัทร สุขดี  นิสิตภาควิชาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย





กับผลงาน ใน คอนเซ็ปต์ TINT To BE LARGER
ที่จะยกระดับพื้นที่ของสถานีรถไฟ้า MRT ให้กลายเป็น คอมมูนิตี้แห่งการเรียนรู้แบบไม่สิ้นสุด พร้อมรับเงินรางวัลกว่า 250,000 บาท โดยการปรับปรุงพื้นที่ของ MRT คลองเตย จะแล้วเสร็จภายในปี 2567



      นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท ที่ปรึกษาผู้บริหาร บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN กล่าวว่า “ตามที่ BEM และ BMN มีพันธกิจที่ต้องการสร้างประโยชน์และความสุขให้กับสังคม โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณรอบเส้นทาง MRT เช่น การแจกหน้ากากอนามัย 1 ล้านชิ้นในช่วงการระบาด ของโควิด รวมไปถึงกิจกรรมทางด้านการศึกษาอย่าง โครงการติวฟรี “MRT พาน้องพิชิต TCAS” รวมไป ถึงกิจกรรม CSR อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง หรือล่าสุดก็ได้มีการแปลงโฉมสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ให้เป็น Metro Art อาร์ตสเปซใจกลางเมือง ที่มี Art Learning Centre ศูนย์การเรียนรู้ทางศิลปะ เพื่อ เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจทางด้านศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ ทั้งยังช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ สนับสนุนศิลปินนักออกแบบชาวไทยให้ได้มีพื้นที่ในการสร้างผลงานศิลปะ ซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี จากผู้โดยสาร MRT และผู้ที่ชื่นชอบศิลปะเดินทางมาเข้าชมเป็นจำนวนมาก โดย BMN ในฐานะผู้พัฒนา พื้นที่ในระบบรถไฟ้า MRT ก็มีบทบาทในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของ BEM จึงไม่ หยุดยั้งในการร่วมมองหาพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า MRT เพื่อต่อยอดในการสร้างประโยชน์ให้กับ ผู้ใช้บริการ MRT ตลอดจนประชาชนในพื้นที่โดยรอบสถานี ซึ่ง BEM และ BMN เล็งเห็นว่า MRT สถานีคลองเตยแห่งนี้ ตั้งอยู่ในแหล่งที่เหมาะสมแก่การพัฒนาเป็นแหล่งการเรียนรู้สําหรับชุมชน เนื่องจากสถานที่ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณคลองเตย ซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนที่เราให้ความสนใจ และต้องการ พัฒนาแบบยั่งยืน จึงได้มีการหารือกับ “Too Fast To Sleep” ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำเรื่องเกี่ยวกับการศึกษา มายาวนานและเชี่ยวชาญ สามารถปลุกปั้นพื้นที่ให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ด้านปัญญาได้อย่างน่าสนใจ จึงได้เกิดเป็นโครงการใหม่อย่าง Too Fast To Sleep x Metro Mall MRT คลองเตย ซึ่งวันนี้เราได้ ผู้ชนะการประกวดเรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มเข้าปรับปรุงทันที เพื่อให้แล้วเสร็จภายในปี 2567 ซึ่ง BMN หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พื้นที่แห่งนี้จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาทักษะอาชีพและศักยภาพของผู้คน ในชุมชนคลองเตย นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนที่สนใจ ซึ่ง BMN และ BEM ก็จะไม่หยุด พัฒนาเพียงเท่านี้ เรายังมองหาพื้นที่ที่น่าสนใจในระบบรถไฟฟ้า MRT ในการปรับโฉมอยู่เสมอ เพื่อเป็น ประโยชน์สูงสุดกับผู้ใช้บริการ MRT”



      คุณเอนก ผู้บริหาร Too Fast To Sleep กล่าวว่า  “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ BEM และ BMN ในการสร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่สถานี MRT คลองเตย ภายใต้ โครงการ Too Fast To Sleep x Metro Mall การสร้างพื้นที่นี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การปรับปรุง สภาพแวดล้อม แต่เป็นการสร้าง คอมมูนิตี้แห่งการเรียนรู้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนในชุมชนคลองเตย และผู้ใช้บริการ MRT ทุกคน โดย Too Fast To Sleep มุ่งมั่นที่จะเป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้กับนักเรียน นักศึกษา และ ประชาชนทั่วไป ได้มีสถานที่ในการเรียนรู้ ทำงาน และพัฒนาทักษะต่าง ๆ โดยไม่มีข้อ จำกัด ด้านเวลา การมีพื้นที่แบบนี้จะช่วย สนับสนุนการเติบโตทางปัญญาและสร้างสังคมแห่ง การเรียนรู้ที่ยั่งยืน โครงการนี้ เน้นย้ำถึงการสร้างสรรค์พื้นที่ที่ทันสมัยและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ของคนยุคใหม่ พื้นที่ของเราจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง พื้นที่สำหรับการ ทำงานกลุ่ม และพื้นที่สำหรับการพักผ่อนทั้งนี้ยังมีการดูแลด้านความปลอดภัย ด้วยระบบรักษา ความปลอดภัยที่ทันสมัย เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้บริการได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย การมีสิ่งอำนวย ความสะดวกที่ดีเป็นการตั้งมาตรฐานใหม่ในการยกระดับการเรียนรู้แบบไม่มีข้อจำกัด ไม่ว่าจะ เป็นเพศ วัย หรืออาชีพพื้นที่นี้จะเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่หลากหลาย ตั้งแต่การ อ่านหนังสือ การทำงานกลุ่ม ไปจนถึงการจัดกิจกรรมเสริมทักษะอาชีพต่าง ๆ ซึ่งจะเป็น ประโยชน์ อย่างยิ่ง ต่อชุมชนคลองเตย เราขอขอบคุณ BEM และ BMN ที่ให้การสนับสนุนและอำนวย ความสะดวกเรื่องพื้นที่เพื่อ ให้โครงการนี้เป็นไปได้อย่างราบรื่นความร่วมมือในครั้งนี้เป็นโครงการ ระยะยาว ที่เราตั้งใจจะทำให้เกิดขึ้นใน ช่วง 6-9 ปี ซึ่งต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก ทั้งนี้ Too Fast To Sleep จะรับหน้าที่ในการตกแต่งและทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้จริงความร่วมมือ ที่ดีระหว่างหน่วยงาน เหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้โครงการนี้ เดินไปได้อย่างประสบความสำเร็จ เรามั่นใจว่าพื้นที่การ เรียนรู้ใหม่นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงที่ดี ในชุมชน  สร้างโอกาสใหม่ ๆ และช่วยให้คนใน พื้นที่ได้รับการสนับสนุนในการพัฒนาตนเอง ทั้งในด้าน การศึกษาและการพัฒนา อาชีพ ด้วยความ ร่วมมือจาก BEM และ BMN เราหวังว่าโครงการนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดี ในการสร้างสรรค์ สิ่งที่เป็นประโยชน์และยั่งยืนต่อสังคมไทย”



      โครงการ Too Fast To Sleep x Metro Mall MRT คลองเตย นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับ พื้นที่สาธารณะให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัยและเข้าถึงได้ง่าย การผสานความร่วมมือระหว่าง BEM และ BMN และ Too Fast To Sleep แสดงให้เห็นถึงพลังของการทำงานร่วมกันระหว่างภาคธุรกิจและองค์กร ด้านการศึกษา เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม โครงการนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชน คลองเตยเท่านั้น แต่ยังเป็นต้นแบบสำหรับการพัฒนาพื้นที่สาธารณะในอนาคตที่มุ่งเน้นการสร้างคุณค่า และโอกาสทางการเรียนรู้ให้แก่ประชาชนทุกกลุ่มเมื่อโครงการแล้วเสร็จในปี 2567 คาดว่าจะเป็นจุด เริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก ในระบบขนส่งมวลชน และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดโครงการ พัฒนาพื้นที่สร้างสรรค์อื่นๆ ต่อไปในอนาคต

X