!-- AdAsia Headcode -->

MEA จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครู เพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โครงการ Energy Mind Award Season 2 ประจำปี 2567

01 กรกฎาคม 2567, 17:47น.


      เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ฝ่ายกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เปิดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครู เพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โครงการ Energy Mind Award Season 2 ประจำปี 2567 ณ ห้องเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานเพลินจิต 



      การจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพครูในครั้งนี้ เป็นการยกระดับความเข้าใจต่อการดำเนินงานตามรูปแบบและมาตรฐานของโครงการฯ โดยมีสถานศึกษาให้ความสนใจและเข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ จำนวน 81 แห่ง ซึ่งสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับการอบรมให้ความรู้ในเรื่องการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม การดำเนินงานด้านการอนุรักษ์พลังงานอย่างถูกวิธีและเป็นระบบ การวางแผนและจัดทำในเรื่องอนุรักษ์พลังงานในสถานศึกษาเพื่อยกระดับให้เป็นสถานศึกษาต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม  โดยจะนำคุณครูทั้งหมด 162 คน ไปเรียนรู้ ณ ศูนย์รวมตะวัน จ.กาญจนบุรี จำนวน 2 รุ่น 



      รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567  

      รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2567  



      MEA ในฐานะหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครนนทบุรี และสมุทรปราการ ยังให้ความสำคัญในด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม และในปี 2567 นี้ MEA ได้ดำเนินงานโครงการ Energy Mind Award Season 2 โดยมีเป้าหมายที่จะต่อยอดจากการดำเนินงานที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาสถานศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ให้ก้าวไปสู่การเป็นสถานศึกษาต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยคณะครู อาจารย์ที่เข้ารับการอบรมครั้งนี้ จะถูกยกระดับ เป็น Green coach เพื่อเป็นแกนนำของสถานศึกษา ในการสร้างเสริมนักเรียนให้เป็นเยาวชนที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเป็นนักเรียนแกนนำด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ปลูกฝังและสร้างเยาวชนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว (Green Youth) ส่งมอบสู่สังคมไทย  เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมต่อไป 













#EnergyMindAwardSS2



#CSR #อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม



#การไฟฟ้านครหลวง #MEA



#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

X