!-- AdAsia Headcode -->

บขส. เปิดศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์เพิ่มอีก 6 จังหวัด ขยายพื้นที่ครอบคลุมบริการกว่า 17 แห่งทั่วประเทศ เสริมแกร่งศักยภาพสถานีเดินรถภูมิภาค ผู้ใช้บริการสะดวก-รองรับธุรกิจขนส่งพัสดุโต

03 กรกฎาคม 2567, 12:30น.


   นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้ บขส. เร่งรัดดำเนินแผนธุรกิจรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของสถานีเดินรถส่วนภูมิภาค รองรับความต้องการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นของประชาชน เพื่อให้ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ และสร้างรายได้ให้กับองค์กร 




   ปัจจุบัน บขส. ได้เปิดศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ในภูมิภาคเพิ่มขึ้น จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย 1.ศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ จ.เพชรบุรี 2.ศูนย์ฯ จ.สุราษฎร์ธานี 3.ศูนย์ฯ จ.ปัตตานี 4.ศูนย์ฯ จ.นครสวรรค์ 5.ศูนย์ฯ จ.สกลนคร และ 6.ศูนย์ฯ จ.นครราชสีมา จากเดิมที่มีศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ จำนวน 11 แห่ง ประกอบด้วย 1.ศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ (จตุจักร) 2.ศูนย์ฯ เอกมัย 3.ศูนย์ฯ สายใต้ (บรมราชชนนี) 4.ศูนย์ฯ รังสิต 5.ศูนย์ฯ จ.เชียงราย 6. ศูนย์ฯ จ.เชียงใหม่ 7.ศูนย์ฯ จ.นครพนม 8.ศูนย์ฯ จ.หนองคาย 9.ศูนย์ฯ จ.มุกดาหาร 10.ศูนย์ฯ หาดใหญ่ จ.สงขลา และ 11.ศูนย์ฯ จ.ภูเก็ต ส่งผลให้ขณะนี้ บขส. มีศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ รวม 17 แห่งทั่วประเทศ




   อย่างไรก็ดี เพื่อให้การดำเนินงานตามแผนธุรกิจฯ ในการขยายบริการรับส่งพัสดุภัณฑ์มีประสิทธิภาพ บขส.จะมีการประเมินผลดำเนินงาน หากประสบความสำเร็จจะขยายผลเปิดศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ให้ครอบคลุมสถานีเดินรถของ บขส. ที่มีจำนวน 86 แห่งทั่วประเทศต่อไป โดยเน้นพื้นที่สถานีเดินรถที่มีศักยภาพ รองรับความต้องการของประชาชนในการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ และเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆ ได้สะดวก เนื่องจากปัจจุบันประชาชนนิยมใช้บริการศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ บขส. อย่างต่อเนื่อง มีการขนส่งสินค้าทุกประเภท และตอบโจทย์ความรวดเร็ว สามารถส่งของทั่วไทยรับได้ภายในวันเดียว : One Day One Night 








    สำหรับอัตราค่าบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ เช่น ขนาดเล็กสุด กล่อง A ไม่เกิน 50 เซนติเมตร (ซม.) น้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม (กก.) ค่าบริการเริ่มต้นที่ 30 บาท และ ขนาดใหญ่สุด กล่อง D ไม่เกิน 200 ซม. น้ำหนักไม่เกิน 20 กก. ค่าบริการเริ่มต้นที่ 105 บาท ส่วนการขนส่งรถจักรยานยนต์ คิดราคาตามขนาดเครื่องยนต์ เช่น เครื่องยนต์ไม่เกิน 110 ซีซี ค่าบริการเริ่มต้นที่ 1,300 บาท ขณะที่รถจักรยานทุกชนิด คิดตามขนาด เช่น ขนาดเล็กสุด ไม่เกิน 14 นิ้ว ค่าบริการเริ่มต้นที่ 200 บาท








  ส่วนเงื่อนไขการให้บริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ เช่น พัสดุต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 50 กก. ไม่รับฝากวัตถุอันตราย วัตถุไวไฟทุกชนิด สิ่งของผิดกฎหมาย สารเสพติด และมีประกันความเสียหายตามมูลค่าของที่ฝากส่งแต่ไม่เกิน 1,000 บาท ทั้งนี้ศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ บขส. เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.30 – 20.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ (จตุจักร) โทร. 0 2537 8480 ศูนย์รับ-ส่ง พัสดุภัณฑ์ (รังสิต) โทร. 0 2901 2673 ศูนย์รับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ สายใต้ (บรมราชชนนี) โทร. 0 2422 4413

X