!-- AdAsia Headcode -->

รฟม. แจ้งขยายเวลาปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาออก บริเวณทางลงสะพานพระปกเกล้า ถึง อนุสรณ์สถานงานสมโภช 100 ปี (วงเวียนเล็ก) และปรับทิศทางการสัญจรบริเวณทางขึ้นสะพานพุทธฯ จากขาเข้าเป็นขาออก ระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม - 30 กันยายน 2567

04 กรกฎาคม 2567, 15:24น.


  การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า กิจการร่วมค้า ไอทีดี-เอ็นดับเบิ้ลยูอาร์ เอ็มอาร์ที ผู้รับจ้างงานออกแบบและก่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) สัญญาที่ 3 ช่วงผ่านฟ้า - สะพานพุทธ มีความจำเป็นต้องขยายเวลาปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาออก บริเวณทางลงสะพานพระปกเกล้า ถึง อนุสรณ์สถานงานสมโภช 100 ปี (วงเวียนเล็ก) และปรับทิศทางการสัญจร บริเวณทางขึ้นสะพานพุทธฯ จากขาเข้าเป็นขาออก เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับงานขุดเจาะอุโมงค์ สถานีสะพานพุทธฯ ระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2567 โดยมีการจัดการจราจร 2 รูปแบบ ดังนี้


  - การจราจรรูปแบบที่ 1 : วันจันทร์ - ศุกร์ ช่วงเวลา 19.01 - 15.59 น. (ของวันถัดไป) และ วันเสาร์ - วันอาทิตย์ (ตลอดวัน) ถนนประชาธิปกฝั่งขาออก บริเวณปิดเบี่ยง สามารถสัญจรได้ 2 ช่องจราจร และฝั่งขาเข้า สามารถสัญจรได้ตามปกติ


  - การจราจรรูปแบบที่ 2 : วันจันทร์ - วันศุกร์ ช่วงเวลา 16.00 - 19.00 น. (เฉพาะเวลาเร่งด่วน) ปิดช่องทางฝั่งขาเข้า จาก คลองสมเด็จเจ้าพระยา ขึ้นสู่สะพานพุทธฯ และปรับทิศทางการสัญจรบริเวณทางขึ้นสะพานพุทธฯ จากขาเข้าเป็นขาออก มีผลให้ฝั่งขาออก บริเวณปิดเบี่ยง สามารถสัญจรได้ 3 ช่องจราจร และฝั่งขาเข้าให้ใช้สะพานประปกเกล้าทดแทน




  ทั้งนี้ การปิดเบี่ยงจราจรเพื่อดำเนินงานดังกล่าว อาจทำให้ผู้ใช้เส้นทางไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและอาจมีเสียงดังรบกวนพื้นที่บริเวณใกล้เคียงในวันเวลาดังกล่าว ดังนั้น หากไม่มีความจำเป็น โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง และ รฟม. ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการปิดเบี่ยงจราจรได้ที่หมายเลข 08 0072 6522 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่ เว็บไซต์ www.mrta-purplelinesouth.com Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ และ Line @mrtpurpleline
X