!-- AdAsia Headcode -->

ฝนถล่ม กาญจนบุรี น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน ถนนรถผ่านไม่ได้

26 กรกฎาคม 2567, 14:14น.


26 ก.ค. 2567 นายชาคริต  ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ  เปิดเผยกับ จส.100 ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ  และอำเภอใกล้เคียง ได้รับผลกระทบจากพายุ ส่งผลให้มีฝนตกตลอดทั้่งวัน  ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทางอำเภอ ร่วมกับหน่วยราชการหลายฝ่ายมีการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนในพื้นที่ เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากแล้ว




และเมื่อคืนที่ผ่านมาปริมาณฝนเบาบาง จึงได้ส่งจนท.เข้าไปสำรวจพื้นที่ ทล.323  กาญจนบุรี  - ทองผาภูมิ ไปสังขละบุรี ยังมีน้ำท่วม เป็นระยะๆ และมีดินสไลด์ตัวขวางทาง บริเวณโค้งก่อนถึงน้ำตกเกริงกาเวีย กรมทางหลวง เข้าดำเนินการแก้ไข ใช้ช่องทางเดินรถได้เพียง 1 ช่อง


ดินสไลด์ขวางถนนพื้นที่สังขละบุรี


ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต้องปิด เช่น บ่อน้ำพุร้อนหินดาด , อุทยานแห่งชาติ บางแห่ง ,อุโมงค์สามมิติ ซึ่งยังมีฝนตกหนัก  หากนักท่องเที่ยวต้องการเดินทางไปเที่ยวแนะนำให้โทรศัพท์สอบถามก่อน ส่วนเส้นทางหมู่บ้านอิต่อง - ปิล๊อค ยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ ทั้งนี้ ทางอำเภอได้เน้นย้ำไปทางผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ให้ตรวจสอบโดยตลอดว่าในพื้นที่ มีน้ำท่วมขังหรือไม่  


นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาญจนบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์ป่าไหลหลาก ช่วงท่าน้ำปากแซง ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ว่าขณะนี้ในพื้นที่ยังมีฝนตกปรอยๆ ส่วนระดับน้ำยังไม่ปกติ และยังมีน้ำจากตอนบนไหลลงมาสมทบและก่อนหน้านี้ มีนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่ที่แพท่องเที่ยวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจำนวน 6 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิกาญจนบุรีให้การช่วยเหลือปลอดภัยแล้วทุกคน


ส่วนสถานการณ์ บนทางหลวงทองผาภูมิ ซึ่งเป็นเส้นทางหลัก สาย 323 - สังขละบุรี  ระยะทาง ประมาณ 800 ม . ระดับน้ำสูง 30 ซม.รถเล็กผ่านไม่ได้ น้ำเชี่ยว และมีสีแดง แนะนำเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่แนะนำเส้นทาง และมีการติดป้ายเตือนแล้ว


 




ในส่วนของความเสียหาย ในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา  มีเฉพาะการเดินทางในพื้นที่ ทองผาภูมิ และพื้นที่ทางการเกษตรบางส่วนที่ยังไม่เก็บเกี่ยวส่วนใหญ่เป็นพืชไร่ 


         
X