!-- AdAsia Headcode -->

ประปาหนองคายอ่วม ! ระดมกำลังป้องกันน้ำท่วมระบบผลิตน้ำ

16 กันยายน 2567, 15:35น.


      การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้างานอย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้แก่ประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง



      นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แม่น้ำโขงล้นตลิ่งที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเทศบาลเมืองหนองคายรายงานระดับการแจ้งเตือนภัยน้ำท่วมเป็นสัญลักษณ์ธงสีแดงหรือมีระดับน้ำสูงมากกว่า 12 เมตร สภาวะน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งส่งผลให้น้ำท่วมตัวเมืองหนองคายหลายจุด สั่งการให้ กปภ.สาขาหนองคาย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงบูรณาการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ในการเร่งซ่อมแซมท่อน้ำดิบที่ได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำ จัดทำแนวป้องกันน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมโรงกรองน้ำเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตน้ำประปา ย้ายเครื่องสูบน้ำไปยังจุดที่พ้นน้ำจากระดับที่น้ำท่วมถึง ควบคุมการผลิตน้ำประปาให้สะอาดและได้มาตรฐาน พร้อมทั้งเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนได้อย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ ยังสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. และสิ่งของจำเป็นสนับสนุนให้แก่ศูนย์พักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อให้บริการและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย พร้อมประสานงานกับหน่วยงานในท้องถิ่นเพื่อนำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำสะอาดให้แก่ประชาชน



      นายพงษ์อิศรา พลเตชา ผู้จัดการ กปภ.สาขาหนองคาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ กปภ.สาขาหนองคาย ยังคงสามารถผลิตจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนได้ตามปกติและในส่วนของสำนักงานจะปิดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม สำหรับลูกค้าที่ต้องการติดต่อขอรับบริการต่าง ๆ สามารถเดินทางมาใช้บริการได้ที่โรงกรองน้ำหนองบัว ต.กวนวัน อ.เมือง จ.หนองคาย หรือช่องทางออนไลน์ของ กปภ. ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ให้บริการสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอ หากมีเหตุฉุกเฉินที่จำเป็นต้องหยุดจ่ายน้ำประปาเป็นการชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการให้บริการผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาหนองคาย และหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาหนองคาย โทร. 0-4246-0917, 0-4241-1145 หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง







 

X