!-- AdAsia Headcode -->

หนุ่มญี่ปุ่นสุดประทับใจเจอแท็กซี่คนดี เก็บกระเป๋าสตางค์ส่งคืนก่อนเดินทางกลับประเทศ

18 กันยายน 2567, 12:48น.


18 ก.ย.2567 คุณวิรัช เดินทางมาที่ จส.100 พร้อมด้วยเจ้านายซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น  แจ้งว่า เพื่อนของเจ้านาย  Mr.Shiraki Yuichiro (ชิรากิ ยูอิชิโระ) ทำกระเป๋าสตางค์ ข้างในมีเงินสด3, 000บาท, เงินเยน 10,000 เยน (2300บาท)  บัตรเครดิตของญี่ปุ่น 2 ใบ หล่นบนรถแท็กซี่ ซึ่งนั่งมาจากย่านเอกมัย มาลงที่ ซอยสุขุมวิท 14  เมื่อคืนนี้ เป็นแท็กซี่ สีฟ้า ทะเบียน ทห 5782 กทม. 


คนขับแท็กซี่นำกระเป๋าสตางค์ส่งคืนชาวญี่ปุ่นจส.100 ตรวจสอบกับ กรมการขนส่งทางบก  ทราบคนขับรถแท็กซี่ คือ คุณธเนศ ดีทิพย์   จึงติดต่อไป ทราบว่าคุณธเนศ เพิ่งเห็นกระเป๋าสตางค์ของผู้โดยสารตกอยู่ที่เบาะนั่งด้านหน้า จำได้ว่าเป็นของผู้โดยสารซึ่งเป็นชายชาวญี่ปุ่น ที่รับมาเมื่อคืนเวลาประมาณ 5 ทุ่มเศษ และกำลังจะโทรแจ้ง และนำกระเป๋าสตางค์มาส่งให้จส.100 เพื่อประสานติดตามเจ้าของ


คนขับแท็กซี่นำกระเป๋าสตางค์ส่งคืนชาวญี่ปุ่นขณะเดียวกัน จส.100 แจ้งกลับไปยังคุณวิรัช ซึ่งกำลังพา Mr.Shiraki Yuichiro  เจ้าของกระเป๋า ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เดินทางมารับกระเป๋าสตางค์ด้วยตนเอง ที่ จส.100


คนขับแท็กซีนำกระเป๋าสตางค์ส่งคืนผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น


Mr.Shiraki Yuichiro เปิดเผยว่า ตอนแรกที่รู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์หาย รู้สึกตกใจ เนื่องจากเดินทางมาประเทศไทยครั้งแรก ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร เนื่องจากเงินสดและเอกสารอยู่ในกระเป๋าทั้งหมด แต่เมื่อได้รับข่าวดีว่ามีคนขับแท็กซี่นำกระเป๋ามาคืน ไม่คิดว่าจะมาได้กระเป๋าสตางค์คืนอย่างรวดเร็ว จึงต้องการมาขอบคุณคนขับแท็กซี่ด้วยตนเอง  รู้สึกประทับใจที่ได้มาเจอกับคนดีในประเทศไทยก่อนที่จะเดินทางกลับญี่ปุ่นช่วงเย็นวันนี้  Mr.Shiraki Yuichiro  ยังได้มอบเงิน  1,000 บาทเป็นสินน้ำใจ ให้กับคุณวิรัช คนขับแท็กซี่ 
X