!-- AdAsia Headcode -->

จส.100 ร่วมแถลงผลการมอบรางวัลโครงการ “อาสาตาจราจร” เดือน ก.ค.67 ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน

26 กันยายน 2567, 16:27น.


จส.100 ร่วมแถลงผลการมอบรางวัลโครงการ “อาสาตาจราจร” เดือน ก.ค.67 ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน

      วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องสารสิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ และคุณชลทิชา สัตยมานะ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสถานีวิทยุ สวพ.91 และ จส.100 ร่วมแถลงผลและมอบรางวัลเกียรติบัตรแก่พลเมืองดีที่ส่งคลิปการกระทำผิดกฎจราจรในโครงการ “อาสาตาจราจร” ประจำเดือนกรกฎาคม 2567 



      ภายในงาน ได้มีการมอบรางวัลให้กับเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถที่บันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุหรือการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรที่สำคัญ โดยมีการมอบทั้งหมด 10 รางวัล รวมมูลค่า 50,000 บาท ซึ่งเงินรางวัลได้รับการสนับสนุนจากบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)  

      พล.ต.ท.ประจวบฯ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชนในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน โดยโครงการอาสาตาจราจร เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากภาคประชาชน การส่งคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่บันทึกได้ ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาจราจรและยับยั้งการกระทำผิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งขอเชิญชวนประชาชนร่วมส่งคลิปผ่านเพจของอาสาตาจราจร หรือเครือข่ายที่ร่วมโครงการ เช่น เพจมูลนิธิเมาไม่ขับ สวพ.91 และ จส.100 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน

      นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวเสริมว่า การส่งเสริมการปฏิบัติตามกฎจราจรผ่านโครงการนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนในการขับขี่อย่างปลอดภัยและลดการกระทำผิดกฎหมาย  



      สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังได้ประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนกฎหมายจราจรที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญ 2 ประเด็น ได้แก่ อายุความของใบสั่งจราจรที่ขยายจาก 1 ปีเป็น 2 ปี และการฟ้องร้องผู้ที่ไม่ชำระใบสั่งภายในเวลาที่กำหนด







 

X