!-- AdAsia Headcode -->

ผบ.ตร.สั่งเปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ เหยื่อ "The Icon Group" ทั่วประเทศ

วันนี้, 13:16น.


18 ต.ค.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และตำรวจภูธรภาค 1-9 จัดตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ ในคดี "The Icon Group" โดยไม่ต้องเดินทางมาแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) โดยศูนย์รับแจังความร้องทุกข์ ดังกล่าวเปิดพร้อมกันทั่วประเทศแล้วในวันนี้


พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)


สำหรับศูนย์แจ้งความร้องทุกข์ ได้จัดพนักงานสอบสวนให้เพียงพอ และต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานในพื้นที่  และให้หน่วยต่างๆ รายงานผลการปฏิบัติงาน ในแต่ละวันให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบ หากพบว่ามีการปฏิเสธการรับแจ้งความ ให้ตรวจสอบและรายงานต่อ ผบ.ตร.ทันที


ผบตร.สั่งเปิดศูนยืรับแจ้งความคดีThe Icon Group


ทั้งนี้ เนื่องจาก คดี "The Icon Group" มีผู้เสียหายจำนวนมาก ที่เดินทางมาที่ บก.ปคบ.เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ เฉลี่ยวันละ 300-500 คน  จึงได้สั่งการให้เปิดศูนย์รับแจ้งความฯทั่วประเทศ โดยจัดทำเป็นโมเดลแนวทางเดียวกันกับรูปแบบที่ บก.ปคบ. ดำเนินการ จากนั้นเป็นการบริหารคดีของ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก)  ต่อไป และจากนี้แนวทางในการทำงานนี้ จะเป็นโมเดลการปฏิบัติในการบริหารคดี และบริหารการสื่อสาร หากมีกรณีลักษณะคดีเช่นนี้ในอนาคต โดยการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดีนี้ จะทำให้ตำรวจเห็นภาพในการจัดการเรื่องรับแจ้งความ วิเคราะห์ และบริหารคดี ให้เกิดความรวดเร็วต่อไป 


 


 
X