!-- AdAsia Headcode -->

ชื่นชม!หนุ่มช่างซ่อมรถ ช่วยตาวัย 92 ขับรถมาจากย่านพุทธมณฑลสาย 2 เกิดอาการหลงลืมกลับบ้านปลอดภัย

วันนี้, 13:55น.


21 ต.ค.2567 "จส.100" รับแจ้งจากคุณธงชัย  ว่าพ่อชื่อนายกำง้วน อายุ 92 ปี ขับรถเก๋ง ฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์เงิน ออกจากบ้านย่านบรมราชชนนี พุทธมณฑลสาย 2 ตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 21 ต.ค. กระทั่งเวลา 19.00 น. มีพลเมืองดี โทรมาบอกว่า เจอคุณกำง้วน อยู่แถววัดศรีษะทอง จึงนัดไปรับคุณพ่อแถวพุทธมณฑลสาย 3 โดยให้คุณพ่อขับรถตามพลเมืองดี แต่เกิดพลัดหลงกับพลเมืองดี ลูกชาย พยายามโทรติดต่อคุณพ่อแต่ไม่รับสาย จึงไปแจ้งความที่ สน.ธรรมศาลาคุณตาวัย92พลัดหลง "จส.100" ประสาน พ.ต.ท.อรรถพนธ์ พูลศิริ สารวัตรสืบสวน สน.ธรรมศาลา จึงช่วยพาคุณธงชัย ขับรถตระเวนตามเส้นทางที่คาดว่าคุณพ่อจะขับรถไปแต่ไม่พบ  ระหว่างนั้น มีพลเมืองดีโทรศัพท์มาที่คุณธงชัย ว่าพบคุณตากำง้วน อยู่ที่อู่ซ่อมรถย่านบางนา คุณธงชัย พร้อมด้วยน้องสาว และพ.ต.ท.อรรถพนธ์  จึงรีบเดินทางไปรับคุณพ่อและพบกับ "คุณมารุตร์ ไทยสุนทร" หรือคุณเนส เป็นหัวหน้าช่าง อยู่ที่อู่ ซีเจ ออโต้  สาขาบางนา 


คุณเนส พลเมืองดี


คุณเนส เล่าเหตุการณ์ช่วงที่เจอคุณตากำง้วน เมื่อช่วงเที่ยง มีไรเดอร์ เข้ามาที่อู่ แจ้งว่ามีรถจอดเสียอยู่ใกล้กับอู่ที่ทำงานของตน จึงให้ลูกน้องออกไปช่วยไปเช็คและเข็นรถมาที่อู่ พบว่าคนขับรถเป็นคุณตา สูงอายุ มีอาการอ่อนเพลีย จึงให้นั่งรอภายในห้องรับรองลูกค้าและนอนหลับไป  ตนจึงให้นอนพักผ่อน และมาปลุกช่วงเวลาประมาณ บ่าย 2 เพื่อสอบถามข้อมูล ปรากฎว่าคุณตา สื่อสารไม่รู้เรื่อง และยังพบว่าตามร่างกายบาดแผล เจ็บสะโพก ลุกไม่ไหว  คุณเนส จึงตั้งใจว่าเมื่อถึงเวลาเลิกงาน 17.00 น. จะขับรถไปส่งกลับบ้าน และจากการสอบถาม พบว่าคุณตามีสมุดจดเบอร์โทรศัพท์ลูกชาย จึงได้โทรแจ้งลูกชายคุณตาให้ทราบ


ลูกชายและลูกสาวคุณตากำง้วนมารับตัวคุณพ่อกลับบ้าน ต่อมา คุณธงชัย พร้อมด้วย คุณวิราสินี น้องสาว เดินทางไปรับตัวคุณพ่อ พร้อมขอบคุณ คุณมารุตร์ และ พ.ต.ท.อรรถพนธ์ สารวัตรสืบ สน.ธรรมศาลา ที่ช่วยกันตามหาคุณพ่อ จนพบตัวในที่สุด ก่อนพาคุณพ่อเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากพ่อมีบาดเจ็บ สอบถามคุณพ่อ เล่าว่าหกล้ม ที่หน้า 7-11  แล้วพนักงาน 7-11 ให้การช่วยเหลือทำแผล ก่อนที่จะขับรถออกมาและลืมทางกลับบ้านไม่ได้


ลูกชายและลูกสาวมาตัวคุณพ่อกลับบ้าน หลังจากนี้ คุณวิราสินี จะให้คุณพ่อเข้าร่วมโครงการ  Forget Me Not คนไทยใส่ใจผู้ป่วยสมองเสื่อม  ช่วยพาผู้ป่วยสมองเสื่อมอัลไซเมอร์หลงทางกลับบ้าน หากมีผู้พลัดหลงที่ติดเข็มกลัด Forget Me Not  สามารถสแกน QR CODE ที่เข็มกลัด หรือติดต่อมาที่ จส.100 เพื่อนประสานญาติต่อไป 


เข็มกลัดโครงการForget Me Not


 
X